Bất động sản

Chung cư cao cấp nhất TP HCM cắt nước vì dân nợ phí bảo trì

Trước việc chủ đầu tư chung cư cao cấp Saigon Pearl (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) là công ty Vietnam Land (thuộc Tập đoàn SSG) cắt nước với 90 căn hộ dân tại chung cư này, một số cư dân tại chung cư Saigon Pearl đã kéo lên Ủy ban Nhân dân phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh để nhờ can thiệp.

Sau khi nghe các bên trình bày, Ủy ban Nhân dân phường đã hòa giải và kêu gọi chủ đầu tư mở nước trở lại cho dân ngay sau cuộc họp. Phía Công ty Vietnam Land đã chấp nhận mở nước trở lại, nhưng chỉ mở nước ba ngày, sau đó, nếu các hộ dân này tiếp tục trì hoãn việc đóng phí bảo trì căn hộ sẽ tiếp tục “cưỡng chế” bằng biện pháp không cung cấp nước.



Việc thu phí gửi ô tô, phí quản lý quá cao cũng khiến người dân bức xúc. Chị Hiền, một cư dân ở đây phản ứng, mức phí giữ ô tô đến 1,6 triệu đồng chiếc, phí quản lý căn hộ cũng trên 17.000 đồng/m2/tháng. Với mức phí này, căn hộ của chị rộng gần 130 m2, mỗi tháng phải đóng khoảng 2 triệu đồng, cộng với phí giữ ô tô tổng cộng lên gần 4 triệu đồng/tháng.

 

Bà Nguyễn Thị Thanh, chủ căn hộ tại chung cư Ruby 1, đại diện cho 90 hộ dân bị cắt nước, cho biết, dù đã đóng phí dịch vụ đầy đủ nhưng vẫn bị đơn vị quản lý tòa nhà là công ty Savills Việt Nam cắt nước. Một số cư dân tại đây “dọa” sẽ kiện chủ đầu tư ra tòa.



Việc không cung cấp nước cho 90 hộ dân, ông Võ Văn Bé, Tổng giám đốc Tập đoàn SSG, lý giải, công ty không cắt nước 90 hộ dân mà chỉ là cắt dịch vụ cung cấp nước, bởi những hộ dân này chưa đóng phí bảo trì căn hộ được quy định là 2% tổng giá trị căn hộ. Theo ông Bé, hiện trên tổng số khoảng 1.600 căn hộ, còn 90 hộ dân này chưa đóng phí bảo trì, mặc dù chung cư đã hoạt động hơn hai năm nay. Theo quy định, sau khi nhận nhà, người dân phải đóng ngay phí bảo trì căn hộ là 2% tổng giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, để hỗ trợ người dân, công ty đã chia nhỏ số tiền ra thu trong vòng 5 năm.



Cũng theo ông này, công ty điện nước chỉ kéo đến dự án mà không đầu tư hệ thống ống dẫn, máy bơm, bể chứa, đồng hồ đo đến từng căn hộ… Từ đây, chủ đầu tư phải đấu nối toàn bộ hệ thống trên đến 1.600 căn hộ. Để có tiền vận hành, sữa chữa hệ thống này, chủ đầu tư thu khoản phí 2% dùng vào mục đích bảo trì hệ thống máy bơm, đường ống, đồng hồ… nhưng một số hộ dân không đóng. “Chúng tôi không cắt nước mà chỉ không bơm nước đến các căn hộ này. Đây cũng là chế tài được quy định rõ trong hợp đồng”, ông Bé nói.

 

Theo ĐV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo