Bất động sản

Chung cư Capital Garden sai phạm lớn: Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô “né” báo chí?

(DNVN) - Chủ đầu tư (CĐT) Chung cư Capital Garden (ngõ 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) đã tự ý nâng lên hàng trăm căn hộ để bán. Trước sự việc nghiêm trọng này, CĐT là Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô đã “né” báo chí.

Chung cư Capital Garden lộ ra nhiều sai phạm.

Như Doanh nghiệp Việt Nam điện tử đã thông tin, trong đơn kêu cứu của cư dân Capital Garden (ngõ 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) gửi đến báo chí cho biết, CĐT chung cư Capital Garden đã tự ý nâng hàng trăm căn hộ để bán.

Theo đó, căn cứ công văn số 3096/QHKT-P3 về việc chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng và xác nhận phương án thiết kế sơ bộ về kiến trúc công trình tại khu đất ngõ 102 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội do ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc ký ngày 10 tháng 11 năm 2009.

Căn cứ Hồ sơ thiết kế sơ bộ xin thỏa thuận quy hoạch kiến trúc Trung tâm thương mại văn phòng và căn hộ cao cấp 1/500. Địa điểm xây dựng tại ngõ 102 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo thiết kế xây dựng được duyệt, chung cư gồm 21 tầng +1 tầng cây xanh, +2 tầng kỹ thuật. Nhưng thực tế, CĐT đã tự ý thay đổi thiết kế chuyển đổi công năng 4 tầng thành các căn hộ, nâng tổng số căn hộ từ 288 căn tăng lên gần 400 căn.

Không những vi phạm lớn về thiết kế công trình, Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô còn để xảy ra tình trạng chưa nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã đưa dân vào ở. Sự việc này đã được Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội đã có văn bản thông báo vào ngày 22/8/2017 gửi đến cư dân.

Theo đó, công trình đã được Cảnh sát PCCC Hà Nội cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt số 111/TDPCCC-P3 ngày 14/1/2015 và giấy chứng nhận thẩm duyệt bổ sung số 527/TDPCCC-P3 ngày 30/6/2017. Công trình đã xây dựng xong, các hạng mục về PCCC đã được lắp đặt và đấu nối, một số thiết bị đã hoạt động tốt, tuy nhiên chế độ liên động giữa hệ thống báo cháy và các hệ thống tăng áp, hút khói chưa đảm bảo theo yêu cầu.

 

Công trình chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng đã cho người dân vào ở là vi phạm vào khoản 6, Điều 36 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình. Với vi phạm nghiêm trọng trên, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã đề xuất UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính theo thẩm quyền đối với chủ đầu tư công trình 80.000.000 đồng (tám mươi triệu đồng).

Trong văn bản này, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội thông báo và đề nghị chủ đầu tư công trình chấp hành đầy đủ, nghiêm chỉnh các quy định pháp luật PCCC hiện hành. Nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, hoàn thiện hệ thống PCCC để công trình được nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Cảnh sát PCCC TP Hà Nội giao Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 báo cáo chính quyền địa phương để cương quyết tạm đình chỉ, đình chỉ công trình hoạt động theo quy định, thông báo cho người dân sống tại tòa nhà biết về việc công trình chưa được nghiệm thu về PCCC, không đảm bảo điều kiện PCCC theo quy định.

Trước những thông tin phản ánh của cư dân, PV Doanh nghiệp Việt Nam điện tử đã đến đặt lịch làm việc, thì được người của Công ty TNHH khách sạn Kinh Đô cho biết lãnh đạo công ty đã đi vắng, có gì sẽ liên hệ lại. Nhưng khoảng một tháng trôi qua, PV vẫn chưa nhận được thông tin liên hệ lại từ phía CĐT Chung cư Capital Garden.

Quang Minh - Phú Đại
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo