Pháp luật

Chung cư T&T Riverview (Hoàng Mai, Hà Nội): Cư dân lo lắng về an toàn phòng cháy chữa cháy

Dự án T&T Riverview, 440 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội được quảng cáo trên website TT - Riverview: Chung cư T&T Riverview gồm những căn hộ đẳng cấp do Tập đoàn T&T làm chủ đầu tư. Các căn hộ tại T&T Riverview hội tụ đủ những yếu tố đáp ứng cuộc sống đầy đủ nhất cho cư dân từ vị trí, thiết kế, tiện ích, chất lượng xây dựng...

Được hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng từ 31/7/2017, đến nay chung cư T&T Riverview đã có các hộ dân chuyển về sống tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt cùng nhiều hoạt động kết nối cộng đồng. Tuy nhiên, điều gây bức xúc và lo lắng cho các cư dân nơi đây là việc chủ đầu tư T&T Group đã… bỏ qua công tác an toàn phòng cháy chữa cháy - một yếu tố rất quan trọng đối với các chung cư. Cụ thể, hệ thống báo cháy tại chung cư chất lượng kém dẫn đến tình trạng chuông báo cháy giả diễn ra nhiều lần nên bảo vệ thường xuyên tắt cảnh báo. Lối thoát hiểm của chung cư đã được chủ đầu tư cho Trung tâm thương mại sử dụng để kinh doanh, dẫn tới việc cửa thoát hiểm từ tầng hầm lên tầng 1 bị bịt lối. Hiện trạng cho thấy chủ đầu tư đã bỏ qua các quy định trong an toàn phòng chống cháy nổ, coi thường tính mạng người dân.

Cửa thoát hiểm của chung cư bị bịt từ tầng hầm lên tầng 1.

Một cư dân bức xúc về việc tầng hầm của chung cư đặt cục nóng điều hòa, đồng thời là nơi đỗ nhiều ô tô, xe máy rất dễ gây cháy nổ, nếu như có sự cố xảy ra, người dân sinh sống tại đây sẽ thoát hiểm thế nào?

Hiện nay, vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy tại các chung cư được dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là sau vụ cháy Carina Plaza, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh khiến 13 người thiệt mạng. Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra trang thiết bị phòng chống cháy nổ tại dự án T&T Riverview 440 Hoàng Mai, đảm bảo an toàn cho người dân sống tại chung cư này.

Nên đọc
P.V (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo