Khám phá

Chung kết cuộc thi Đua xe lập trình năm 2014

Vòng chung kết cuộc thi Đua xe lập trình lần thứ 2 với tên gọi “HUS-RACING/2/2014” sẽ diễn ra vào ngày 26/11 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

 Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: có hơn 27 đội, nhóm đăng ký tham gia và thi đấu các vòng sơ loại, tới vòng chung kết còn 11 đội tham gia, trong đó có 1 đội từ Học viện Kỹ thuật Quân sự, 1 đội của các em học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, 1 đội của Khoa Toán - Cơ - Tin học và 8 đội của Khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

 “Cuộc thi đã được phát động từ tháng 9/2014. Bộ môn Vật lý Vô tuyến đã tổ chức các đợt tập huấn về thiết kế mạch điện tử, cơ khí; tập huấn về lập trình cho tất cả sinh viên quan tâm trước khi nhận danh sách đăng ký chính thức và diễn ra các vòng thi đấu sơ loại”, ông Lê Quang Thảo - giảng viên Khoa Vật lý, Đại học Khoa học tự nhiên, phụ trách về lĩnh vực chuyên môn cho cuộc thi này chia sẻ.
 
Cuộc thi Đua xe lập trình là sân chơi dành cho học sinh, sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học. Dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, học sinh, sinh viên tham dự cuộc thi được tiếp cận với lập trình và thiết kế sản phẩm tự động hóa thông qua ứng dụng kiến thức khoa học công nghệ được học. Bên cạnh đó, cuộc thi còn là nơi các sinh viên học tập, giao lưu và phát huy tính sáng tạo của bản thân, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm.
 
Đây là lần thứ 4, khoa Vật lý, trường Đại học Khoa học tự nhiên tổ chức các sân chơi trí tuệ cho sinh viên trong và ngoài trường. Các lần thi trước đây như “đua xe lập trình lần thứ nhất”, “Lập trình đèn sáng tạo LED”, “Robot thu hoạch điểm 10”,... đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của sinh viên và các diễn đàn về tự động hóa./.
 
Hoàng Tuấn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo