Xã hội

Chung khảo hội thi “Tôi yêu Hà Nội”

200 bài dự thi là những bài viết, thiết kế sáng tạo và nhiều video clip thể hiện cảm xúc, tình yêu với Thủ đô

Sáng 16/12, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức Chung khảo Hội thi “Tôi yêu Hà Nội” lần thứ 4 năm 2012 dành cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông trên địa bàn Thủ đô. 

Sau hơn 1 tháng phát động, Hội thi “Tôi yêu Hà Nội” đã nhận được hơn 200 bài dự thi là những bài viết, thiết kế sáng tạo và nhiều video clip do chính tác giả quay thể hiện cảm xúc, tình yêu của các bạn trẻ về Thủ đô, đất nước.

Dự thi chung khảo có 19 đơn vị của các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông và các câu lạc bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các đội thi thể hiện tài năng và tình yêu Hà Nội qua các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc và phần thi hùng biện trên sân khấu về lối sống, cách ứng xử của các bạn trẻ hiện nay cũng như những nét đẹp của người Tràng An xưa.

Hội thi “Tôi yêu Hà Nội ” là dịp để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tìm hiểu về Thủ đô ngàn năm văn hiến, từ đó thêm yêu và có trách nhiệm, có những việc làm hành động cụ thể vì Thủ đô và đất nước, qua đó phát hiện và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu được tham gia những hoạt động văn hóa, tạo sân chơi lành mạnh cho tuổi trẻ Thủ đô.

Em Đỗ Đức Anh, Trường Trung học phổ thông Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Tác phẩm dự thi của chúng em nói về Hà Nội xưa và nay, con người Tràng An thanh lịch. Chúng em muốn mang hình ảnh đó gần gũi hơn đến với khán giả. Em muốn nhắn gửi mọi người hãy chung tay xây dựng Hà Nội xứng đáng là Thủ đô của đất nước. Đây là sân chơi bổ ích với chúng em, sau những giờ học trên lớp thì được tham gia chương trình này chúng em cảm thấy vui”./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo