Chính phủ số

Hà Nội hợp tác cùng Vinanutrifood nâng cao năng lực số để kết nối giao thương sản phẩm OCOP

DNVN - Tại lễ khai mạc sự kiện “TIKTOK CRAZY - Xây dựng đội nhóm bán hàng” Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội và Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số để tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP..

Tại lễ ký kết, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết sau hơn 3 năm triển khai Chương trình OCOP, toàn TP đã đánh giá, phân hạng được 1.649 sản phẩm OCOP. Trong đó có 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP của Hà Nội đã khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu, giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm. Việc kết nối phát triển và quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu OCOP là bước đi cần thiết nhằm xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm.

Đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội và Vinanutrifood ký kết biên bản hợp tác.

Đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội và Vinanutrifood ký kết biên bản hợp tác.

Theo ông Tạ Văn Tường, trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, các nước trên thế giới đã thấy được tầm quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh... Việc ứng dụng nền tảng kỹ thuật số để đưa các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm được chứng nhận OCOP của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung là hướng đi đúng, phù hợp với xu thế phát triển.

Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam hiện đang là đơn vị đại diện cho Cục Kinh tế số - Bộ Công Thương quản lý và vận hành trưng bày gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.COM và sở hữu thương hiệu siêu thị Nutrimart rộng khắp trên khắp cả nước với hơn 1000 điểm bán trên toàn quốc mở rộng hệ thống bán lẻ Nutri Mart ra nước ngoài tại Trung Quốc, Thái Lan, EU, Australia .

Ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Tạ Văn Tường – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại lễ ký kết.

 

Trong khuôn khổ sự kiện này, Vinanutrifood cũng chính thức công bố Biên bản hợp tác với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội. Theo Biên bản Hợp tác được ký kết, Vinanutrifood, với vai trò là đối tác chính thức của Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội trong việc nâng cao năng lực số để tuyên truyền quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP của Hà Nội thông qua nền tảng số. Theo Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinanutrifood Phạm Quang Trường, Vinanutrifood sẽ hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội xây dựng các chương trình truyền thông quảng cho chương trình OCOP, các sản phẩm OCOP và đào tạo, tập huấn cho các chủ thể OCOP .

Thông qua các hoạt động quảng bá và tập huấn, Vinanutrifood mong muốn có thể hỗ trợ Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội và các đơn vị có liên quan nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số và chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, kinh doanh, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.

Ông Tạ Quang Trường- Chủ tịch HĐQT công ty Vinanutrifood.

Ông Tạ Quang Trường- Chủ tịch HĐQT công ty Vinanutrifood.

 

Trước đó, ngày 31/8, Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng đã ký kết hợp tác với TikTok Việt Nam để nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP của các vùng miền trên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng tại sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại thị xã Sơn Tây TP Hà Nội.

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Thành phố Hà Nội.

Thanh Hoa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo