Xã hội số

Bệnh viện công số hóa quy trình đăng ký khám chữa bệnh

DNVN - Bệnh viện Udon Thani (Thái Lan) vừa đưa vào ứng dụng giải pháp in ấn, quét mã của Zebra để số hóa quy trình đăng ký khám chữa bệnh vốn lâu nay được thực hiện thủ công.

Tiếp cận công nghệ đám mây thông minh để chuyển đổi số hiệu quả / ETH VIETNAM 2022: Kết nối các nguồn lực cộng đồng blockchain

Việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp loại bỏ các sai sót do thao tác thủ công gây ra.

Theo Zebra Technologies Corporation, giải pháp được đưa vào ứng dụng giúp bệnh viện tăng hiệu suất và độ chính xác lên đến 20%, đồng thời giảm thiểu sai sót do con người gây ra.

Giải pháp được tùy chỉnh bao gồm việc kết hợp giữa máy in để bàn 4 inch ZD421 và máy đọc mã vạch cầm tay DS2208 với ứng dụng Zebra 123Scan để tạo nên một quy trình khám chữa bệnh dựa trên dữ liệu, bắt đầu bằng việc in vòng đeo tay có mã vạch, giúp hỗ trợ bệnh nhân từ lúc nhập viện đến khi xuất viện và trong quá trình thực hiện các thủ thuật.

Quá trình quét này giúp giảm lỗi và những hiệu chỉnh cần thiết khi kê đơn thuốc, khớp hồ sơ và cập nhật hệ thống một cách chính xác.

Bệnh viện Udon Thani hợp tác với Pacific Plus IT Limited Partnership (đối tác của Zebra) để triển khai và ứng dụng giải pháp. Pacific Plus IT đã hợp tác với Zebra để hiểu rõ các thách thức mà Bệnh viện Udon Thani phải đối mặt trước khi đưa ra giải pháp được tuỳ chỉnh để đáp ứng nhu cầu của họ.

Ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh khu vực Đông Nam Á (SEA), Zebra Technologies Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Các bệnh viện trên thế giới đang loại bỏ các quy trình thủ tục thủ công, dễ xảy ra sai sót để thay thế bằng các giải pháp kỹ thuật số nhằm tăng độ chính xác của quá trình nhận dạng bệnh nhân, hợp lý hóa quy trình, cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân và nâng cao khả năng giám sát tổng thể. Bệnh viện thông minh, được kết nối là tương lai của ngành y tế”.

Hoàng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo