Xã hội

Clip học sinh chuyên Lê Hồng Phong cúi chào bác bảo vệ gây "bão" mạng xã hội

Một clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh hàng chục học trò Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TPHCM) cúi đầu lễ phép chào bác bảo vệ đã nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và chia sẻ trên mạng.

Clip ghi lại bối cảnh trước Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TPHCM) trước giờ vào học. Hàng chục học sinh bước vào cổng trường khi gặp bác bảo vệ trật tự đều cúi đầu chào. Hành động cúi đầu vô cùng lễ phép thay cho câu chào thể hiện bằng lời, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Học sinh bước vào trường đều cúi đầu lễ phép chào bác bảo vệ. Ảnh Dân trí

Clip này do chị Nguyễn Uyên, một phụ huynh có con học tại trường quay lại. Chị chia sẻ mỗi sáng khi tới trường, chị thường nhìn theo con đến khi cháu bước sâu vào trong sân trường thì mới quay xe đi. Và chị thường xuyên nhìn thấy hình ảnh rất đáng yêu trên của học sinh.

Quan sát cảnh này, chị Uyên thấy rất vui và đã nhiều lần dự định chụp ảnh mà chưa thành. Đến ngày 29/9 thì chị quay được đoạn clip trên, các em học sinh không hề biết mình đang được quay hình nên hành động hoàn toàn tự nhiên và chân thật.

Chia sẻ với Zing.vn, người mẹ có 2 con đều học tại ngôi trường danh tiếng này cho biết chị đã dự định chụp lại hình ảnh này từ lâu, nhưng lần nào cũng sợ dừng xe lâu vướng lối đi của mọi người. "Tôi phải cố gắng đi sớm mới có thời gian quay lại khoảnh khắc đẹp này để chia sẻ lên trang cá nhân", chị nói.

Dành nhiều lời khen cho ngôi trường các con đang theo học, chị Uyên kể thêm những lần chờ đón con, tình cờ nói chuyện với học sinh trường Lê Hồng Phong, các bạn đều nói năng lưu loát, lễ phép, thưa gửi đầy đủ.

"Gương mặt của bác bảo vệ cũng rất hạnh phúc khi được các bạn trẻ cúi đầu chào. Những bậc cha mẹ chứng kiến hành động nhỏ của con như vậy cũng thấy vui lây. Môi trường giáo dục tốt đã tạo ra học trò kỷ luật, hiểu lễ nghĩa, biết kính trọng người lớn tuổi", chị Uyên nhận định.

 

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được xây dựng từ năm 1927 với tên gọi Collège Petrus Ký (Trung học Petrus Trương Vĩnh Ký) là một trong 3 ngôi trường cấp 3 lâu đời nhất ở TP.HCM.

Ngôi trường này đã sản sinh nhiều nhân vật nổi tiếng như GS Nguyễn Văn Chì, GS Phạm Thiều, Kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát, GS - Viện sĩ - Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa, GS - Viện sĩ - Nhạc sĩ Lưu Hữu Phước...

Không chỉ nổi tiếng bởi sở hữu nhiều học sinh có thành tích học tập tốt, những nhân tài giành được học bổng ở các trường danh tiếng thế giới, đây còn là nơi hội tụ nhiều nam sinh, nữ sinh năng động, tài năng. 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân trí, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo