Tin tức - Sự kiện

Clip: Người dân Khánh Hòa bức xúc với bãi tập kết rác mọc lên từ đất dự án

(DNVN) - Gần một năm qua, dự án Nha Trang Sao tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tạm dừng hoạt động và không lâu sau đó, đất dự án nhanh chóng biến thành bãi tập kết rác và xà bần. Đây là thực tế đã và đang gây nhiều bức xúc cho người dân nơi đây.

Theo VTV8, tình trạng một số người dân và phường lân cận đổ rác thải, xà bần bừa bãi tại dự án Nha Trang Sao đã diễn ra gần một năm nay. Rác thải chưa qua xử lý, phân loại, được đổ ngổn ngang đến mọi ngóc ngách khiến người ngoài nhìn vào không khỏi ngạc nhiên khi biết, đây chính là đất của một dự án lớn. 

Nhìn những đống rác ngổn ngang như thế này, không ai nghĩ đây là đất của một dự án. Ảnh: VTV.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe của người dân sống vùng lân cận, bãi rác tự phát này còn làm mất đi cảnh quan đô thị khi nằm trong khu "mặt tiền" của thành phố. Con đường đi vào chùa Đỏ - ngôi chùa địa phương mang đầy sắc màu tín ngưỡng, cũng như cửa ngõ đi ra biển của ngư dân cũng bị chặn kín bởi bãi rác này.

Đứng trước tình hình trên, đại diện ủy ban phường Vĩnh Thọ (Nha Trang) cho biết, chính quyền đã ra sức tuyên truyền nhắc nhở, thậm chí xử phạt. Song vì lực lượng ít và quyền hạn hạn chế nên không thể kiểm soát được hết hoạt động của các đối tượng, nhất là vào thời điểm sáng sớm hoặc ban đêm.

Để khắc phục tình trạng này, người dân Khánh Hòa mong mỏi cơ quan chính quyền và chủ đầu tư dự án sẽ chung tay góp sức với nhau giải quyết một cách đông bộ các vấn đề của dự án đồng thời nghiên cứu quy hoạch nơi tập kết rác thải, xà bần phù hợp.

- Clip: Người dân Khánh Hòa bức xúc với bãi tập kết rác mọc lên từ đất... dự án. Nguồn: VTV.


Nên đọc


Kiều Anh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo