Pháp luật

Clip: Phát hiện đối tượng cài đặt thiết bị trộm cắp thông tin dữ liệu thẻ ATM ở Quảng Ninh

(DNVN) - Qua kiểm tra cho thấy có khoảng 100 khách hàng đã bị đánh cắp thông tin và trong đó 10 khách hàng tại Quảng Ninh đã bị các đối tượng phạm tội tổ chức rút trộm tiền trong tài khoản với tổng số trên 300.000.000 đồng.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, trong hai ngày 16 và 17/12/2017, tại cây ATM của Agribank khu vực phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, phát hiện một đối tượng nghi là người nước ngoài có dấu hiệu cài đặt thiết bị để trộm cắp thông tin dữ liệu thẻ.

Camera đã ghi lại được hình ảnh đối tượng và quá trình lắp đặt. Qua kiểm tra cho thấy có khoảng 100 khách hàng đã bị đánh cắp thông tin và trong đó 10 khách hàng tại Quảng Ninh đã bị các đối tượng phạm tội tổ chức rút trộm tiền trong tài khoản với tổng số trên 300.000.000 đồng.

Hình ảnh đối tượng ghi nhận từ camera cây ATM. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ngay sau nhận được tin này, Agribank đã có thông báo phản hồi với khách hàng. Ngân hàng đã mời các khách hàng đến trụ sở tại Hà Nội để thiệt hại thống kê và chậm nhất sau 7 ngày, sẽ có hướng giải quyết. Các trường hợp khách hàng chưa mất tiền nhưng đã bị lộ thông tin buộc phải phong tỏa tài khoản và phát hành lại. 

Hiện Agribank đã báo cáo ngân hàng Nhà nước và cơ quan Công an để hỗ trợ điều tra.

- Clip: Phát hiện đối tượng cài đặt thiết bị trộm cắp thông tin dữ liệu thẻ ATM ở Quảng Ninh. Nguồn: VTV.

Nên đọc
Kiều Anh (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo