Quốc tế

Clip: Quân đội Syria phát hiện đường hầm khổng lồ của phiến quân ở Douma

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát hiện một mạng lưới đường hầm khổng lồ do lực lượng phiến quân xây dựng ở Douma thuộc khu vực Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus.

Theo hãng tin RT, nằm cách mặt đất tới 15m, hệ thống đường hầm này được gia cố bằng kim loại, khiến nó trông có vẻ như một ga tàu điện ngầm. Hệ thống đường hầm này nằm trải dài hàng km dưới thị trấn Douma, theo đó nó cũng giống như một thị trấn ngầm khác bên dưới Douma.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phương Tây nghi ngờ Iran “tiếp đạn” cho Nga ở Syria, nhiều nước châu Âu không ủng hộ Anh trừng phạt Nga

Hệ thống đường hầm được trang bị hệ thống điện, bãi đỗ xe và nhà xưởng.Chúng có diện tích đủ lớn cho những chiếc xe tải cỡ nhỏ có thể dễ dàng di chuyển. Quân đội Syria phát hiện hệ thống đường hầm này được sử dụng đặc biệt để lưu giữ máy móc và phương tiện. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu kêu gọi “bơm máu” cho Syria, Israel “lớn gan” dọa Nga vụ tên lửa S-300

Quân đội Syria phát hiện đường hầm khổng lồ của phiến quân ở Douma 

Theo người dân ở Douma, lực lượng phiến quân đã ép buộc người dân xây dựng các đường hầm cho chúng. Nếu từ chối làm việc cho chúng, chúng sẽ bỏ mặc người dân chết đói. 

"Chúng bỏ đói và quấy rối chúng tôi. Phiến quân bỏ đói những người từ chối xây dựng đường hầm", một người dân Douma chia sẻ với RT. 

Trước đó, quân đội Syria đã phát hiện một mạng lưới đường hào và đường hầm rộng lớn do lực lượng khủng bố Jeish al-Islam đào tại những nông trường gần thị trấn Douma vào ngày 09/4.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch rà phá bom - mìn tại những nông trường gần Douma và đã phát hiện một mạng lưới đường hào và đường hầm rộng lớn nối Mesraba và al-Shifouniyeh với Douma.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo