Quốc tế

Clip tàu khu trục Mỹ nã tên lửa Tomahawk vào Syria

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Mỹ đã đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh tên lửa hành trình Tomahawk nã vào Syria từ khu trục hạm USS Monterey.

Theo hãng tin Sputik, rạng sáng ngày 14/4, quân đội Mỹ đã nã một loạt tên lửa hành trình Tomahawk từ tàu khu trục USS Monterey trên Biển Đỏ nhắm vào Syria. 

Liên quân do Mỹ dẫn đầu thực hiện vụ không kích sáng qua nhằm phản ứng trước việc chính quyền Syria bị tố cáo tấn công hóa học vào dân thường ở Douma, Syria một tuần trước đó khiến khoảng 70 người thiệt mạng - cáo buộc mà nhiều lần chính phủ Damascus bác bỏ. 

Mỹ đã nã tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria vào sáng 14/4.

Nga cho biết Syria bắn hạ ít nhất 71 trong số 103 tên lửa của Mỹ và đồng minh. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng cuộc tấn công diễn ra hoàn hảo và nhiệm vụ "đã hoàn thành".

Trong khi đó, phản ứng về cuộc không kích này, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, hành động tấn công Syria cho thấy thực chất là Mỹ đang dung túng bọn khủng bố.

Cũng theo ông chủ Điện Kremlin, với việc giáng đòn tấn công các mục tiêu quân sự và dân sự ở Syria, Mỹ và các đồng minh của họ đã vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế, không được phép của Hội đồng Bảo an.

Dưới đây là cilp Mỹ nã tên lửa Tomahawk vào Syria hôm 14/4 mà Lầu Năm Góc vừa công bố:

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo