Quốc tế

Clip: Tiết lộ mục đích của Mỹ và đồng minh khi “nã” 110 quả tên lửa vào Syria

(DNVN) - Đại tướng Joe Dunford – Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết, quân đội Mỹ và đồng minh tấn công trực tiếp vào Syria là để “xóa sổ” những dữ liệu nghiên cứu, cơ sở sản xuất và nhiều thiết bị chuyên dụng trong việc sản xuất vũ khí hóa học của nước này.

Vào ngày 14/4 vừa qua, quân đội Mỹ đã chính thức gửi lời “đe dọa” mạnh mẽ tới Syria khi cho khai hỏa bắn tên lửa vào các căn cứ của Syria, trong đó có những khu vực bị cáo buộc chứa vũ khí hóa học. Trong khi đó, 2 đồng minh của Mỹ là Anh và Pháp cũng cho máy bay chiến đấu hướng thẳng tới Syria.

Mỹ và đồng minh đã tấn công mạnh mẽ vào Syria.

Được biết, sau 2 giờ giao tranh, 110 quả tên lửa đã được phe đồng minh bắn thẳng về phía Syria. Dù quân đội Chính phủ Syria tuyên bố ngăn chặn được hầu hết các quả tên lửa bằng rada tầm xa, rada đánh chặn và tên lửa đẩy, nhưng nhiều khu vực ở quốc gia này vẫn bị san bằng.

Sau vụ việc, Tổng thống Mỹ, Donald Trump nhấn mạnh rằng, đây là “câu trả lời” của Mỹ và đồng minh cho việc chính quyền Syria bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tại Douma vào ngày 7/4 vừa qua. Thế nhưng, tấn công không có nghĩa là Mỹ sẽ can dự vào nội chiến ở nước này.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ - Đại tướng Joe Dunford cho biết: “Những cuộc tấn công này sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới khả năng sản xuất vũ khí của chính quyền Syria. Họ sẽ mất những nghiên cứu, dữ liệu và thiết bị chuyên dụng để sản xuất vũ khí hóa học.”

- Video: Tiết lộ mục đích của Mỹ và đồng minh khi “nã” 110 quả tên lửa vào Syria.Nguồn: VTV.

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo