Pháp luật

Cô gái Việt đi du lịch bị lừa vào ổ mại dâm tại Dubai

(DNVN) - Theo một người quen đi du lịch Dubai, đến nơi Nguyễn bị thu hộ chiếu, ép phải bán dâm. Cô vừa được sứ quán Việt Nam và cảnh sát nước sở tại giải cứu.

Tin tức tên báo TTXVN, vào ngày 26/6 vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) nhận được thông tin từ Ban Liên lạc Người Việt Nam tại UAE về một nhóm tội phạm lừa đảo, giam giữ, đánh đập và ép một công dân Việt Nam bán dâm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán tại UAE đã lập tức tìm cách liên lạc, làm rõ thông tin, xác định địa điểm, đồng thời cử cán bộ phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại nhằm giải cứu công dân.

Cô gái đi du lịch, bị lừa vào ổ mại dâm. Ảnh minh họa.

Ngày 5/7, ông Nguyễn Thanh Quang, Bí thư thứ Nhất sứ quán Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) cho biết, nữ nạn nhân đã được giải cứu khỏi ổ mại dâm ở Dubai. Sứ quán đang làm việc với cảnh sát nước sở tại để đưa nạn nhân về nước. Báo Vnexpress thông tin.

Trên cơ sở thông tin của sứ quán, cảnh sát đã đột kích bắt giữ 11 người, trong đó có 4 người Việt bị cáo buộc tham gia lừa đảo, ép buộc cô Nguyễn bán dâm và trực tiếp điều hành ổ mại dâm này. Các bị can gồm Vũ Đình Đạt, Hồ Văn Thành, Lưu Đình Quang và Hồ Xuân Thưởng.

Theo tố cáo của cô Nguyễn, một người quen tên Linh dụ cô sang du lịch Dubai một tuần với chi phí 33 triệu đồng. Đến nơi, thay vì được đi du lịch cô gái đã bị thu hộ chiếu, ép phải bán dâm tại một căn hộ ở khu International City.

Đây không phải lần đầu xảy ra các vụ lừa đảo như trên. Hồi tháng 4/2016, cán bộ ngoại giao Việt Nam tại UAE cũng giải cứu hai cô gái quê Đồng Nai. Họ bị một phụ nữ lừa sang làm Spa cho chủ người Trung Quốc rồi ép phải bán dâm để trả nợ. 

Đại sứ quán Việt Nam tại UAE cho biết, tình hình tội phạm người Việt tại Dubai gần đây diễn biến phức tạp. Số lượng phụ nữ bị lừa, bị ép hoặc chủ động hành nghề mại dâm lúc cao điểm lên đến trên 1.000 người.

 

Trong số này, rất nhiều người được hứa hẹn sang Dubai làm công việc nhẹ nhàng, lương cao; chi phí vé máy bay, visa dài hạn khoảng 100 triệu được ứng trước. Khi sang đến nơi, các cô bị ép phải bán dâm để trả số tiền này. Một số vụ đâm chém, án mạng đã xảy ra giữa các nhóm tội phạm người Việt với nhau hoặc với các nhóm nước ngoài.

“Mọi lời mời chào sang Dubai làm việc nhàn hạ, thu nhập 2000-3000 USD/tháng đều là lừa đảo. Mức lương phổ biến cho những công việc spa, sơn sửa móng tay... chỉ là 500-700 USD/tháng”, một cán bộ ngoại giao cảnh báo.

Cũng theo cán bộ ngoại giao Việt Nam, với những người bị bắt, tạm giam thì sứ quán là địa chỉ bảo hộ công dân miễn phí và duy nhất. Bất kỳ ai đề nghị người nhà chuyển tiền để “chạy án” khỏi tù đều không có cơ sở.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo