Pháp luật

Cô giáo mầm non đánh trẻ: Có bị xử lý hình sự?

Theo ý kiến luật sư, việc cô giáo dùng dép đánh vào đầu trẻ mầm non có thể bị xử lý hình sự không cần phải xem xét đến nhiều yếu tố.

Liên quan đến vụ việc cô giáo trường Mầm non Sen Vàng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh trẻ, Luật sư Lê Văn Thiệp (Trưởng văn phòng luật sư Toàn Cầu, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết việc cô giáo dùng dép đánh vào đầu trẻ mầm non có thể bị xử lý hình sự không cần phải xem xét đến nhiều yếu tố, theo tin tức trên báo Gia đình & Xã hội.

Hành động phi giáo dục của cô giáo được ghi lại. (ảnh:Gia đình & Xã hội.)

Hành vi này cần phải xem xét ở các mức độ, cầm dép nhựa đánh vào đầu trẻ thì khác với việc dùng dép tông, dép xốp đánh nhẹ vào đầu trẻ. Theo luật hình sự mới (đang được xem xét, chưa có hiệu lực) thì có xác định về tổn hại tinh thần khác với luật hiện hành là chỉ tính tổn hại về thương tích để xác định xem có cấu thành tội phạm không. Trong trường hợp này người thân, người giám hộ của trẻ phải có tố cáo.

Về vấn đề trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước trong vụ việc này, theo luật sư Lê Văn Thiệp thì vai trò quản lý Nhà nước đã quy định cụ thể cho từng cấp trường, từng cơ sở đào tạo, trông giữ trẻ. Nơi cấp phép cho trường hoạt động có trách nhiệm như thế nào đã được quy định cụ thể.

“Sau vụ việc này, cần phải làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước đã được phân cấp có thực hiện công tác thanh tra, giám sát, kiểm tra trước đó đối với Trường mần non Sen Vàng hay không. 

Việc thanh tra, kiểm tra, giám sát này có nghiêm túc hay không hay chỉ làm cho có thủ tục. Nếu như họ không thực hiện đúng quy định thì họ phải chịu trách nhiệm. 

Phòng giáo dục trên địa bàn cũng phải chịu trách nhiệm bởi vai trò quản lý Nhà nước của phòng thể hiện rõ trong vụ việc này”- luật sư Thiệp nói.

 

Sáng 7/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trong sáng nay, Sở đã phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng, UBND phường Minh Khai có buổi làm việc với trường để đưa ra kết luận vụ việc. Dự kiến, chiều nay, Sở sẽ có quyết định chính thức về sự việc".

Trước câu hỏi về phương án giải thể trường, vị này cho hay: "Tất cả còn phụ thuộc vào buổi làm việc buổi sáng và hiện chưa thể đưa ra kết luận".

Theo tin tức đã đưa, sáng 5/2, tài khoản Facebook Thanh Le đăng clip dài 2 phút 24 giây lên trang cá nhân. Mở đầu clip, cô giáo mặc áo đồng phục in logo hình bông sen Vàng dùng dép đánh vào đầu học sinh khiến bé bật khóc.

Trong đoạn clip trên, các giáo viên của trường đã liên tiếp quát mắng, véo tai, dùng dép đánh vào đầu trẻ, dùng nước lạnh vệ sinh cho trẻ...

Mặc dù đoạn clip vừa được facebooker chia sẻ trên trang cá nhân không lâu nhưng đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với gần 320.000 lượt theo dõi, hàng trăm lượt chia sẻ cũng như bình luận.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo