Xã hội

Cơ quan chức năng đang làm rõ sai phạm ông Võ Kim Cự vụ Formosa

(DNVN) - Hiện Thủ tướng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ các sai phạm của ông Nguyễn Minh Quang - Nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và ông Võ Kim Cự - nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh liên quan đến vụ Formosa.

Chiều 1/3 tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời báo chí xung quanh việc xem xét trách nhiệm đối với một số vị cựu lãnh đạo và đương kim lãnh đạo liên quan đến vụ Formosa, trong đó cựu lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ông Mai Tiến Dũng, sau khi có thông báo Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, rà soát nghiêm túc tổ chức, cá nhân liên quan đến sai phạm việc xả thải của Formosa ảnh hưởng đến môi trường biển 4 tỉnh miền Trung.

Ông Võ Kim Cự - nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện các cơ quan thực hiện hết sức nghiêm túc, Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các trường hợp, cung cấp đầy đủ cho Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, thông báo kết luận liên quan đến các tổ chức, cá nhân có vi phạm, bị kiểm điểm… được nhân dân rất đồng tình.

"Nói cách khác, đúng như lời của Tổng Bí thư đã khẳng định là “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”. Việc thông báo khuyết điểm của nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (ông Nguyễn Minh Quang - PV) và nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh (ông Võ Kim Cự - PV) đang được tiếp tục thực hiện đúng quy trình", người phát ngôn Chính phủ cho hay.

Theo ông Dũng, tinh thần của Thủ tướng là tiếp tục thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, rà soát lại nội dung kiểm điểm trách nhiệm các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Nếu có vi phạm, tiếp tục xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.  Hiện Thủ tướng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này, sau đó chính quyền xem xét xử lý.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo