Quốc tế

Cố vấn của ông Trump tin Nga đã nhúng tay vào bầu cử Mỹ

Cố vấn về các vấn đề an ninh quốc gia của Donald Trump cho rằng Nga đã tấn công mạng để can thiệp trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

"Tôi cho rằng người Nga đã ở đó, không có nghĩa những người khác không liên quan. Việc xác định ai tấn công mạng thường không dễ dàng, đôi khi một người có thể che giấu dấu vết của mình. Có rất nhiều thủ đoạn", CNN hôm nay dẫn lời ông Woolsey nói, theo tin đưa trên báo VnExpress.

Ông James Woolsey, cựu giám đốc CIA. Ảnh:ABC News.

Ông Woolsey, cựu giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), đưa ra nhận định trên sau khi cộng đồng tình báo Mỹ nhận định Nga liên quan đến các vụ tấn công mạng vào cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11/2016.

Họ cho hay các "dấu vân tay điện tử" cho thấy điều đó, tuy nhiên tổng thống đắc cử Trump và các trợ lý tiếp tục ngờ vực điều này.

Trong một diễn biến khác, hôm Chủ Nhật vừa qua, Tổng thống đắc cử Donald Trump hứa tuần này sẽ nói tất cả những gì ông biết về các cuộc tấn công không gian mạng, tờ Hill viết.

"Tôi biết rất nhiều về các hacker và việc bẻ khóa. Đây là điều rất khó phát hiện", ông nói với các phóng viên, đề cập đến scandal nổ ra khi chính phủ Mỹ cáo buộc Nga về vụ tấn công mạng Đảng Dân chủ.

"Tôi biết những điều mà người khác không biết", ông Trump nói. Khi phóng viên báo Hill hỏi chính xác khi nào ông sẽ chia sẻ ý kiến của mình, Tổng thống mới đắc cử cho biết, "Bạn hãy đợi điều đó thứ ba hoặc thứ tư tới".

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo