Pháp luật

“Cơn ác mộng” khi sống chung bố ruột?

(DNVN) – Cuộc sống hai năm bên bố ruột và “dì ghẻ” là những chuỗi ngày lạc trong cơn ác mộng của bé trai 10 tuổi bị bạo hành.

Thời gian gần đây, dư luận đặc biệt lên tiếng phẫn nộ trước thông tin bố ruột, mẹ kế hành hạ bé Gia K. (10 tuổi, sống cùng bố đẻ và mẹ kế ở phường Nghĩa Đô). Nhìn những hình ảnh thân thể cháu bé chằng chịt vết thương cũ mới, nhiều người không khỏi ứa nước mắt xót thương. 

Bé K. luôn sợ hãi sau khi trốn chạy khỏi bố ruột, mẹ kế. 

Không ai có thể ngờ người bố ruột lại hành hạ con trai những vật bằng sắt thép, thậm chí không can thiệp khi người mẹ kế thẳng tay đánh con. Chưa dừng lại ở việc gây thương tích, bố ruột và mẹ kế còn cách ly, bắt con không được ăn chung mâm, ngủ dưới nền đất… Khi không chịu đựng được sự hành hạ về thể xác lẫn tinh thần, bé trai bắt đầu lên kế hoạch trốn chạy, tìm một nơi bình an. 

Đến ngày 5/12, cháu Gia K. quyết định trốn chạy, rồi bắt xe bus đến nhà ông bà nội ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà. Tại đây, cháu cho biết đã thừa thời cơ trốn ra khỏi nhà cầu cứu ông bà vì sợ bị bố và mẹ kế đánh đập.

Theo lời kể của cháu K. với mọi người trong gia đình thì "từ khi ở cùng với bố đẻ và mẹ kế, cháu không được bố mẹ cho đi học và thường xuyên bị 2 người đánh vào người, đầu",  không được ăn chung mâm, bị bắt ngủ dưới nền đất…

Khi nghe bé K. kể toàn bộ sự việc thì người thân mới tả hỏa, xót xa cho chuỗi ngày qua mà cháu phải gánh chịu nên quyết định trình báo cơ quan chức năng vào cuộc. 

Qua tìm hiểu, tấn bi kịch ập đến với bé K. bắt đầu từ 2 năm trước khi bố mẹ em quyết định chấm dứt hôn nhân. Mỗi người đều có một ngã rẽ khác nhau, với bố K. là anh Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) đã quyết định đến với người phụ nữ tên Trinh.  

 

Người bố thực hiện lại hành vi tàn nhẫn với bé K.

Nhiều người biết chuyện nghĩ, từ nay bé K. sẽ có người thay mẹ chăm sóc, ai ngờ người đàn bà này lại thường xuyên giáng lên thân thể nhỏ bé những trận đòn roi “nhớ đời”.

Khi những hành vi tàn ác lên thân thể bé K. bị phát hiện, bố ruột và mẹ kế phải trình diện trước cơ quan chức năng, sẽ phải đối diện với những khung hình phạt nghiêm khắc của pháp luật. 

Biết chuyện, cháu K. lại làm những người đối diện phải rớt nước mắt khi giọng nói thỏ thẻ vang lên: “Các bác đừng cho bố cháu đi tù, cháu chỉ muốn các bác nhắc nhở bố cháu thôi…”.

Dù bị bỏ đói, phải nằm ngủ dưới sàn nhà, bị bạo hành thường xuyên đến nỗi thân thể từ 40kg xuống 20kg nhưng cháu K. vẫn lo cho bố, mong bố không bị ngồi tù. Tấm lòng vị tha, tình yêu thương máu mủ của cháu K. thì người làm bố có hiểu hay không? Khi cháu K. bị đánh cất tiếng khóc van xin, nếu bố và mẹ kế biết dừng lại thì có lẽ vẫn cứu vãn được?

Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những người làm cha mẹ, chớ đẩy con nhỏ đang tuổi ăn học vào tấn bi kịch gia đình. Hãy cho những mầm non có cuộc sống tốt đẹp nhất, được ăn học, hưởng trọn tình yêu thương của cha và mẹ.

 

Nên đọc



Hồng Nhung (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo