Quốc tế

Con tin phiến quân Syria tiết lộ cuộc sống địa ngục ở Đông Ghouta

(DNVN) - Con tin là dân thường vừa trốn thoát khỏi "địa ngục" Đông Ghouta cho biết, cuộc sống dưới sự cai trị của những nhóm tự xưng là "phiến quân ôn hòa" trong khu vực không khác gì địa ngục.

Nhiều người dân ở Đông Ghouta muốn rời khỏi khu vực để tránh xung đột đẫm máu nhưng phiến quân không chịu thả họ.

Theo Fort-russ, trong nhiều năm qua khi cuộc nội chiến Syria nổ ra, các phương tiện truyền thông ủng hộ phiến quân cũng như truyền thông phương Tây thường dùng thuật ngữ "phiến quân ôn hòa" để mô tả cả các nhóm bị xem là khủng bố gây ra nhiều đau khổ cho người dân sống trong lãnh thổ chúng kiểm soát.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria nhận thêm thất bại ở Đông Ghouta, tàu ngầm hạt nhân Nga "âm thầm" áp sát bờ biển Mỹ

Một người đàn ông vừa thoát khỏi "địa ngục" Đông Ghouta, Duma đã lên truyền hình Syria tiết lộ với cả thế giới về nỗi kinh hoàng khi phải sống dưới họng súng của phiến quân trong khu vực.

"Họ muốn biến chúng tôi thành nô lệ và bất cứ ai bất tuân sẽ bị chặt đầu", người đàn ông từng là con tin của phiến quân ở Đông Ghouta khẳng định và chia sẻ thêm rằng, trong suốt thời gian sống dưới họng súng của phiến quân, người dân lâm vào tình trạng thiếu lương thực, bị đói và bị bắt bớ, giam giữ vô tội vạ.

Khi được hỏi, liệu có phải phiến quân không cho người dân rời khỏi Đông Ghouta hay không, người đàn ông xác nhận rằng, các tay súng sẽ bắn bất cứ ai tìm cách rời khỏi khu vực.

 

Người đàn ông này cũng nhấn mạnh rằng, ông ước gì các con mình có thể quên hết đi những ký ức kinh hoàng về cuộc chiến Syria bắt đầu kể từ năm 2011. 

Các lực lượng chính phủ Syria đang thực hiện chiến dịch "Damascus Steel" nhằm giải phóng vùng Đông Ghouta khỏi sự kiểm soát của phiến quân, vốn đã đe dọa cuộc sống của người dân địa phương trong nhiều năm. Chiến dịch diễn ra sau khi các nhóm khủng bố khước từ bất cứ sáng kiến nào để hạ vũ khí và rời khỏi khu vực. Hiện quân đội Syria được cho là đã giải phóng được 70% lãnh thổ Đông Ghouta trong khi các nhóm phiến quân trong khu vực vẫn tiếp tục chặn dân thường rời khỏi địa ngục này và thậm chí, bắt giữ hàng trăm con tin, bao gồm nhiều phụ nữ và trẻ em. 

Nên đọc
Việt Trần (theo FR)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo