Xã hội

Công an lên tiếng về việc khen thưởng tài xế Phan Văn Bắc

(DNVN) - Đại diện lãnh đạo công an giao thông Lâm Đồng cho biết việc khen thưởng tài xế Phan Văn Bắc là xứng đáng dựa trên cơ sở đã xác minh rõ vụ việc.

Báo CAND dẫn lời Đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, nếu vào thời điểm đó, chiếc xe khách BKS 59N-2824 của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tấn Hà do tài xế Phan Duy Toàn (41 tuổi, ngụ tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An) điều khiển không được chiếc xe tải BKS 49C-098.51 do anh Phan Văn Bắc cầm lái “dìu” thì hậu quả không biết thế nào. Bởi lúc này, hệ thống phanh của xe khách hoạt động không còn hiệu quả, hoặc là mất lái tông vào các phương tiện đang tham gia giao thông khác trên QL20, người đi đường, hoặc là tông vào khu dân cư...

Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an huyện Đạ Huoai đã làm việc với cả hai tài xế là ông Phan Duy Toàn và anh Phan Văn Bắc để xác minh vụ việc. Lời trình bày của cả hai người đều trùng khớp nhau. Dựa trên cơ sở này cùng một số nhân chứng có liên quan, cơ quan chức năng mới đề xuất cấp trên khen thưởng kịp thời cho tài xế Phan Văn Bắc.

Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định khen thưởng anh Phan Văn Bắc là xứng đáng. Ảnh: CAND.

“Chúng tôi ghi nhận và biểu dương tài xế Phan Văn Bắc vì anh ấy đã góp phần quan trọng vào việc ngăn ngừa được một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có thể xảy ra. Kết quả của vụ va chạm này chỉ gây hư hỏng một số bộ phận của hai xe. Về phần người, ngoài tài xế Phan Duy Toàn bị thương nhưng không nặng thì không có thêm một ai thương tích gì. Đó là điều đáng quan trọng nhất!...” - đại tá Lai nói.

“Thực tế lúc này qua gương chiếu hậu, anh Bắc có thể né để xe khách vượt lên phía trước. Và khi xe khách vượt lên phía trước rồi thì khả năng gây tai nạn nghiêm trọng rất cao vì lúc này vận tốc chiếc xe đang chạy rất nhanh” - đại tá Lai cho biết thêm.

Theo VietNamNet, chiều 10/9, trung tá Vũ Xuân Quảng - Trạm CSGT Madagui - Phòng CSGT đường sắt - đường bộ Công an tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo cụ thể nội dung vụ việc xảy ra ngày 6/9 tại km 97+500 - QL 20 thuộc thị trấn Đạm Ri, Đạ Huoai, Lâm Đồng.

Theo báo cáo, khi tổ tuần tra của Trạm CSGT Madagui đến bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông có ghi nhận được sự phản ánh của hành khách đi trên xe khách trên. "Tính mạng của gần 40 hành khách đi trên xe khách an toàn là nhờ có sự trợ giúp của lái xe tải tên Phan Văn Bắc như nội dung đã nêu trên" - văn bản ghi rõ. Đồng thời, Trạm CSGT Madagui cũng đề xuất lãnh đạo phòng báo cáo lên cấp trên khen thưởng kịp thời cho lái xe Phan Văn Bắc.

Cũng liên quan đến vụ việc này, thượng tá Đinh Công Ba - Phó trưởng Công an huyện Đạ Huoai - có báo cáo đúng nội dung trên đến Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh Lâm Đồng biết, theo dõi, chỉ đạo và báo cáo gương người tốt việc tốt trong tham gia giao thông.

 

Như tin tức đã đưa, vào lúc 14h30 ngày 6/9/2016 tại km97+500 quốc lộ 20, thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, những người tham gia giao thông trên đèo Bảo Lộc đã được chứng kiến hành động đặc biệt dũng cảm của tài xế Phan Văn Bắc, người lái xe ô tô tải 49C-098.51.

Theo đó, sau khi phát hiện xe ô tô khách 53N-2824 có biểu hiện mất phanh, vận hành trong trạng thái không thể kiểm soát trên đường, bằng tinh thần nghĩa hiệp cao cả và tài năng lái xe điêu luyện, anh Bắc đã điều khiển xe ô tô tải của mình chạy đồng tốc để cho đuôi xe tiếp xúc với mũi xe khách rồi dìu xe khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe cùng dừng lại an toàn.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo