Xã hội

Công an vào cuộc vụ 2 bệnh nhân tử vong tại BV Đa khoa Trí Đức

Công an Hà Nội và các đơn vị chức năng đang làm việc với lãnh đạo bệnh viện đa khoa Trí Đức để tìm hiểu nguyên nhân tử vong bất thường của hai bệnh nhân.

Chiều 25/12, một quan chức thuộc Sở Y tế Hà Nội, xác nhận thông tin có 2 bệnh nhân bị tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi được gây mê phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức - bệnh viện tư nhân ở số 219 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Sự việc xảy ra sáng cùng ngày 25/12, theo tin trên báo NLĐ.

Một nguồn tin cho biết hai bệnh nhân được gây mê phẫu thuật, trong đó một bệnh nhân là nữ (có chỉ định phẫu thuật tuyến giáp) đã có biểu hiện sốc phản vệ mệt xỉu, khó thở, trụy mạch… ngay sau khi được tiêm thuốc gây mê. Các bệnh nhân được xử trí tại chỗ và được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, một bệnh nhân đã tử vong ngay khi được đưa đến cấp cứu, một ca khác cũng không qua khỏi sau đó.

Đưa thông tin cụ thể, theo báo PL TP. HCM, người tử vong là bệnh nhân nam tên là Hồ Văn Trấn, sinh năm 1982, ở Phú Xuyên, Hà Nội, bệnh nhân nữ sinh năm 1979, hiện đang làm trong lực lượng Công an nhân dân, đều được gia đình xác nhận đã tử vong tại BV Đa khoa Trí Đức sáng 25/12.

Chiều 25/12, ông Hồ Văn Chiến– bố của anh Hồ Văn Trấn cho biết, ngày 24/12, anh Trấn đã đến bệnh viện đa khoa Trí Đức khám và được chẩn đoán và chỉ định là viêm tuyến giáp và cắt Amidan. Tới ngày hôm nay (25-11) thì thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, ngay sau khi bác sỹ tiêm thuốc gây mê thì anh Trấn bị bất tỉnh, các bác sỹ tại bệnh viện Trí Đức đã đưa anh Trấn sang A9, bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu nhưng anh không qua được.

Theo ông Chiến, trước khi đi khám, sức khỏe anh Trấn vẫn bình thường. Anh tự đi xe máy ra BV Đa khoa Trí Đức khám, và đến sáng nay gia đình nhận được tin dữ.

Bệnh viện đa khoa Trí Đức. Ảnh: Báo PL TP. HCM.

Anh Trấn hiện có bốn con nhỏ. Khi nhận được hung tin, ông Chiến cùng vợ con đã lên bệnh viện Bạch Mai, phối hợp với lực lượng chức năng giải quyết sự việc.

Trường hợp thứ hai bị tử vong tại BV Đa khoa Trí Đức trong ngày 25/12 là một nữ bệnh nhân sinh năm 1979. Theo người nhà cho biết, sáng nay chị đến BV Đa khoa Trí Đức để phẫu thuật tuyến giáp. Tuy nhiên, cũng sau đó ít giờ, bệnh nhân này được chuyển đến A9 Bạch Mai cấp cứu nhưng không qua được.

Hiện tại, cơ quan Công an Thành phố Hà Nội và các đơn vị chức năng đang làm việc với lãnh đạo bệnh viện đa khoa Trí Đức để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của hai bệnh nhân.

Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra sở Y tế Hà Nội, vụ việc đang được Công an thụ lý, nên mọi thông tin hiện đều do phía Công an nắm giữ. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội chưa thể có ý kiến gì về cả chuyên môn lẫn quản lý nhà nước. Nhưng vì là Bệnh viện, nên chắc chắn Bệnh viện Trí Đức phải có giấy phép hoạt động.

Bệnh viện Đa khoa Trí Đức (219 - Lê Duẩn, Hà Nội) là bệnh viện ngoài công lập, tọa lạc ở ngã 3 tiếp giáp giữa phố Lê Duẩn và phố Nguyễn Quyền. Theo lời tự giới thiệu thì Bệnh viện này hoạt động từ tháng 4/2007, có các chuyên gia đầu ngành trực tiếp tham gia khám và điều trị cho bệnh nhân. 

 

Trong đó, có “đội ngũ chuyên môn gồm các giáo sư, tiến sỹ, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đã và đang công tác tại các bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Bệnh Viện K, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Viện TW Quân đội 108... cùng đội ngũ các y tá có kinh nghiệm.” Bệnh viện này cũng giới thiệu thế mạnh về khám và điều trị các chuyên khoa: Nội-ngoại-sản-nhi; tiêu hoá, tim mạch; tiết niệu; cơ-xương-khớp; thần kinh; da liễu; mắt; tai-mũi-họng; răng-hàm-mặt...

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo NLĐ, PL TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo