Xã hội

Công dân Việt Nam vẫn ổn định tại Qatar

(DNVN) - Theo thông tin mới nhất, công dân Việt Nam tại Qatar vẫn ổn định và không có những xáo trộn lớn.

Chiều ngày 15/6, trả lời báo chí về câu hỏi cuộc khủng hoảng tại vùng Vịnh, tình hình người Việt Nam tại khu vực này và các chính sách bảo hộ công dân Việt Nam tại Qatar, bà Lê Thị Thu Hằng - người phát ngôn của Bộ Ngoại giao cho biết:

“Ngay khi tình hình chính trị tại Qatar diễn ra căng thẳng, theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar thường xuyên cập nhật tình hình, theo dõi sát các diễn biến liên quan. Theo thông tin mới nhất, công dân Việt Nam tại đây vẫn ổn định và không có những xáo trộn lớn.

Bà Lê Thị Thu Hằng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar tiếp tục giữ liên hệ chặt chẽ với các công ty tuyển lao động, các ban liên lạc người lao động tại Qatar để thường xuyên cập nhật thông tin cho người lao động về tình hình tại Qatar đến cộng đồng người Việt Nam tại đây; động viên công dân Việt Nam ổn định tinh thần, làm việc và sinh sống bình thường, giữ liên lạc chặt chẽ với Đại sứ quán để có thể được hỗ trợ kịp thời.

Bộ Ngoại giao đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong nước để có phương án bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết”.

Liên quan đến việc xét xử công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương tại Malaysia, bà Hằng cho biết, theo thông tin gần đây nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, sức khỏe và tinh thần của Đoàn Thị Hương ổn định.

Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Liên đoàn Luật sư Việt Nam và các luật sư Malaysia để bảo vệ tốt nhất cho quyền lợi của Đoàn Thị Hương.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo