Khoa học - Công nghệ

“Xít-đờ-ca” Ural 2019 cải tiến động cơ, giá từ 352 triệu

Vẫn tiếp tục giữ lại thiết kế truyền thống từ hàng chục năm nay, các phiên bản của dòng sidecar 3 bánh Ural 2019 đã được nâng cấp lớn về động cơ để hoạt động hiệu quả hơn.

XE HOT QUA ẢNH (19/11): Minh Nhựa tậu siêu xe Lamborghini Urus đầu tiên, xe Nhật Bản đổ bộ về VN / XE HOT QUA ẢNH (20/11): Hyundai sắp ra mắt xe cạnh tranh VinFast Fadil, ngắm siêu xe gần 63 tỷ

Có thể coi là một trong những nhà sản xuất xe bảo thủ nhất Thế giới, từ hàng chục năm qua hãng Ural vẫn giữ nguyên thiết kế vốn được mua bản quyền từ BMW, chỉ dần nâng cấp các trang bị để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và khí thải mới. Ngay cả 2 năm tới khi chiếc sidecar Ural chạy điện đầu tiên dự kiến được tung ra thị trường, mẫu xe này vẫn sẽ sở hữu kiểu dáng quen thuộc. Bên cạnh việc ra mắt phiên bản xe điện ý tưởng, Ural cũng đồng thời cập nhật 2 dòng xe hiện tại của mình là Gear-Up và cT lên đời 2019.

“Xít-đờ-ca” Ural 2019 cải tiến động cơ, giá từ 352 triệu ảnh 1
Sự khác biệt của 2 dòng Ural này chỉ nằm ở hệ dẫn động: Gear-Up có khả năng truyền động cho cả bánh phụ bên thuyền trong khi sức mạnh động cơ sẽ chỉ truyền tới bánh sau trên cT. Về thiết kế tổng thể, những chiếc Ural 2019 vẫn tiếp tục trung thành với kiểu dáng cổ điển mang đậm phong cách nhà binh. So với đời 2018, thay đổi duy nhất của chiếc xe là moay-ơ mới giống nhau cho cả 3 bánh, cho phép người dùng có thể tráo đổi vị trí giữa chúng.
“Xít-đờ-ca” Ural 2019 cải tiến động cơ, giá từ 352 triệu ảnh 2
Vẫn sử dụng động cơ 749 cc Boxer 2 xi-lanh nằm ngang 4 kỳ cò đũa làm mát bằng không khí, tuy nhiên Ural đã cải tiến lại khá triệt để cỗ máy cũ kỹ này với đời 2019 để đem tới khả năng hoạt động bền bỉ, mượt mà và hiệu quả hơn. Bắt đầu từ bên trong động cơ, toàn bộ các chi tiết quan trọng như xi-lanh, nắp quy-lát, piston và nòng xi-lanh đã đều được tái thiết kế. Trong đó, các khe gió trên nòng xi-lanh đã có diện tích bề mặt lớn hơn và sâu hơn, đem tới khả năng làm mát hiệu quả hơn.
“Xít-đờ-ca” Ural 2019 cải tiến động cơ, giá từ 352 triệu ảnh 3
Bản thân từng xi-lanh cũng được cải tiến với gioăng mới, thành piston tráng teflon và mặt piston phủ molybdenum bằng công nghệ phun plasma. Cả các cổ hút lẫn cổ xả của động cơ cũng đã được tối ưu hóa, trong đó cổ hút được thiết kế để đưa xăng gió nạp vào một cách mượt mà hơn và cổ xả rút ngắn để giảm nhiệt cho nòng xi-lanh. Khay chứa dầu trên Ural 2019 cũng có thể tích lớn hơn 25% mà không ảnh hưởng tới khoảng sáng gầm xe.
“Xít-đờ-ca” Ural 2019 cải tiến động cơ, giá từ 352 triệu ảnh 4
Quản lý động cơ được cải tiến là bộ ECU và phun nhiên liệu điện tử mới. Bơm xăng được đặt trong bình, tích hợp với lọc nhiên liệu kèm hệ thống xả áp suất, trong khi kim phun nay có áp lực lớn hơn và đặt ở vị trí mới để tối ưu quy trình đánh nổ. Mỗi xi-lanh đều có họng ga của Keihin. Ural không công bố chi tiết hiệu năng động cơ mới, tuy nhiên nhiều khả năng máy của các dòng Ural 2019 sẽ có công suất không chênh lệch nhiều so với mức 41 mã lực và mô-men xoắn 57Nm như đời 2018.
“Xít-đờ-ca” Ural 2019 cải tiến động cơ, giá từ 352 triệu ảnh 5
Tại Mỹ, mức giá lần lượt cho Ural cT và Gear Up là 14.999 và 16.999 USD (tương đương 352 và 398,9 triệu đồng).
“Xít-đờ-ca” Ural 2019 cải tiến động cơ, giá từ 352 triệu ảnh 6
“Xít-đờ-ca” Ural 2019 cải tiến động cơ, giá từ 352 triệu ảnh 7
“Xít-đờ-ca” Ural 2019 cải tiến động cơ, giá từ 352 triệu ảnh 8
“Xít-đờ-ca” Ural 2019 cải tiến động cơ, giá từ 352 triệu ảnh 9
“Xít-đờ-ca” Ural 2019 cải tiến động cơ, giá từ 352 triệu ảnh 10
“Xít-đờ-ca” Ural 2019 cải tiến động cơ, giá từ 352 triệu ảnh 11
“Xít-đờ-ca” Ural 2019 cải tiến động cơ, giá từ 352 triệu ảnh 12

Theo Nghe nhìn Việt Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm