Khoa học - Công nghệ

Ô tô 'made in Triều Tiên' tại Việt Nam

6 phiên bản của 2 mẫu ô tô mang tên Premio và Pronto do Triều Tiên sản xuất đã được giới thiệu tại Việt Nam.

2 hãng ô tô của Triều Tiên được thế giới biết đến / 2019 G20 BMW 3 Series bán ra 2,18 tỷ đồng, sắp về Việt Nam

Triều Tiên là một quốc gia khá bí ẩn với tuyệt đại đa số mọi người. Bởi có rất ít những thông tin liên quan đến hoạt động của quốc gia này được phổ biến rộng rãi trên báo giới và các phương tiện thông tin đại chúng trên toàn thế giới.

Một số thông tin ít ỏi từ báo chí Hàn Quốc cũng như một số nhà báo đã tới Triều Tiên cho biết, các nhà máy tại Triều Tiên có thể tự sản xuất ô tô và xe tải, xe buýt, xe đẩy và cả xe điện.

Được biết, các mẫu xe này được phát triển từ các dòng xe Liên Xô cũ như xe tải GAZ-51, GAZ 69 hoặc dòng xe khách GAZ-M20.

Và đặc biệt, có những mẫu ô tô của thương hiệu ô tô nổi tiếng Triều Tiên là Pyeonghwa Motors do Triều Tiên sản xuất đã được nhập khẩu vào Việt Nam thông qua kênh phân phối là Mekong Auto. Trong số đó phải kể đến mẫu ô tô Premio và Pronto.

Tại Việt Nam, các mẫu ô tô của Triều Tiên lần đầu tiên được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Hoàng Văn Thụ hồi tháng 9/2004. Tại đây, xe bán tải Premio đã được giới thiệu. Premio là mẫu xe sử dụng động cơ dầu thay vì động cơ xăng nhằm hướng tới nhóm khách hàng muốn có một chiếc xe sử dụng trong kinh doanh hàng ngày lại muốn có thể lái một chiếc xe tiện dụng như xe con

PMC Premio II

1 năm sau đó, tại triển lãm AutoPetro Việt Nam 2005, mẫu thể thao đa dụng SUV - PMC Pronto xuất hiện.

Chiếc PMC Pronto

Như vậy, kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam đến nay đã có 6 phiên bản của 2 mẫu ô tô trên đã được đưa ra thị trường. Những mẫu ô tô này có giá khá rẻ, chỉ khoảng trên 300 triệu đồng/chiếc, khá hợp với túi tiền của người Việt. Tuy nhiên, do có nhiều lỗi và không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng Việt nên trong bảng xếp hạng những mẫu xe ế ẩm nhất trong năm, 2 mẫu ô tô này liên tục được xướng tên.

Đến năm 2017, Mekong đã ngừng bán cả 2 mẫu ô tô trên. Trước khi "biến mất hoàn toàn" tại thị trường Việt Nam năm 2017, Mekong Pronto chỉ bán được 25 xe trong vòng 3 tháng đầu năm 2017. Trong khi dó chiếc Premio cũng chỉ bán được 42 chiếc.

Theo Nhịp sống kinh tế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm