Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty bầu Đức giải trình việc bị nhắc nhở toàn thị trường

Hai công ty của “bầu” Đức là CTCP Hoàng Anh Gia Lai ( HAG) và CTCP Nông Nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) đã có văn bản gửi tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM giải trình về việc bị nhắc nhở trên phạm vi toàn thị trường.

Theo đó, HAG và HNG đã chậm công bố báo cáo tài chính riêng và hợp nhất quý 4/2016, báo cáo tài chính kiểm toán riêng và hợp nhất 2016, báo cáo thường niên 2016, báo cáo tài chính riêng và hợp nhất quý 1/2017.

Theo giải trình của HAG và HNG, về việc chậm nộp báo cáo tài chính riêng và hợp nhất quý 4/2016, là do thời gian nộp báo cáo cận với lịch Tết cổ truyền nên Công ty không kịp tiến độ báo cáo tài chính như quy định. Tuy nhiên, ngày 12/2/2017, các công ty đã hoàn thành và công bố các báo cáo này.

Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai.

Trong khi đó, với báo cáo tài chính kiểm toán riêng và hợp nhất 2016, do 2 công ty gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành và công bố theo quy định do hoạt động kinh doanh nhiều ngành nghề; có nhiều công ty con, công ty liên kết ở nước ngoài như Lào, Campuchia, Myanmar.

Bên cạnh đó, việc hợp nhất báo cáo tài chính còn bao gồm cả hoạt động kinh doanh của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai, cũng là một công ty niêm yết trên sàn HOSE.

Do nhiều thông tin trong báo cáo thường niên năm 2016 được lấy từ báo cáo tài chính kiểm toán riêng và hợp nhất 2016, nên việc chậm trễ báo cáo tài chính kiểm toán 2016 khiến việc hoàn thành Báo cáo thường niên 2016 chậm trễ theo.

Hiện, các công ty đang gấp rút hoàn thiện báo cáo tài chính thường niên 2016 cũng như báo cáo tài chính quý 1/2017 và công bố trong thời gian sớm nhất.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo