Chứng khoán

Công ty chứng khoán nhận định thị trường 12/9

Giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố tích cực đủ mạnh để khiến xu thế thị trường thực sự cân bằng trở lại.


Chứng khoán FPT-FPTS: Thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro

Việc PVF giảm sàn sau thông tin hợp nhất cũng góp phần gây ảnh hưởng xấu đến diễn biến thị trường chung. Tuy nhiên, nhà đầu tư nước ngoài bất ngờ tăng mạnh mua vào trong phiên hôm nay, lượng mua tập trung ở một số cổ phiếu như DPM, HPG, HQC... khiến giá trị mua ròng trong phiên đạt 47,9 tỷ đồng.

Như chúng tôi đã nhận định, thị trường đang cho thấy sự bất ổn khi thể hiện những diễn biến tăng, giảm khá đột ngột và bất ngờ trong ngắn hạn. Việc thanh khoản liên tục giữ ở mức thấp trong những phiên gần đây cho thấy dòng tiền đang khá thận trọng và chưa thực sự sẵn sàng tham gia thị trường. Mặc dù TTCK thế giới liên tục tăng điểm bởi những bước tiến triển khả quan về cuộc khủng khoảng tại Syria nhưng diễn biến thị trường Việt Nam vẫn khó có thể lạc quan hơn khi mà tâm lý nhà đầu tư trong nước hiện tại vẫn chưa thực sự vững vàng khi vừa trải qua một đợt sụt giảm mạnh, sự thận trọng này khiến dòng tiền tham gia thị trường chỉ tìm kiếm và kỳ vọng lợi nhuận ở mức thấp rất thấp.

Trước mắt thị trường đang chờ đợi những thông tin công bố tiếp theo về việc cơ cấu danh mục của VNM ETF, tuy nhiên với tâm lý bất ổn và thanh khoản thấp như hiện tại thì thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro giảm giá. Theo đó, những biến động hiện tại chỉ thích hợp cho nhà đầu tư có sẵn lượng tiền và cổ phiếu trong tài khoản để tham gia lướt sóng. Mặt khác, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố tích cực đủ mạnh để khiến xu thế thị trường thực sự cân bằng trở lại.

Chứng khoán BIDV-BSC: TTCK vẫn phải ngóng tin chính trị thế giới

Trên HSX, số mã tăng vẫn chiếm ưu thế khi VN30 có 8 mã giảm/ 15 tăng giá/ 7 đứng giá. PVF hôm nay giảm sàn, khối lượng giao dịch tăng mạnh lên mức 1,6 triệu đơn vị sau khi công ty báo cáo HSX phương án giao dịch khi thực hiện hủy niêm yết. Nếu hủy niêm yết thì khả năng rất cao PVF sẽ bị các quỹ ETF loại ra khỏi danh mục và bán ra với số lượng lớn. Trong khi đó, HPG lại đang được hỗ trợ từ thông tin sẽ thu hồi lại được số tiền 264 tỷ từ CTCP đầu tư Hà Nội ACB trước đây, do đó có thể sẽ hoàn nhập dự phòng và ghi nhận vào kết quả kinh doanh quý 3.

Tình hình Syria tiếp tục dịu bớt khi Nga đang vào cuộc với vai trò trung gian đàm phán giữa Mỹ và Syria về việc giao nộp vũ khí hóa học. Đa số các thị trường chứng khoán châu Á nói chunghôm nay vẫn giữ đà tăng nhẹ, 1 số thị trường như Ấn độ, Indoneisa điều chỉnh nhẹ do phiên trước đã tăng quá nóng. Chỉ số CDS các nước trong khu vực vẫn dang trong xu thế giảm sau đợt tăng mạnh cuối tháng 8 vừa qua.

Theo CafeF
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo