Chứng khoán

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 17/9

Việc mua đuổi cổ phiếu theo thông tin tái cơ cấu danh mục của quỹ ETF có thể tiềm ẩn rủi ro khi lượng mua vào của quỹ còn dựa trên kết quả bán ra cổ phiếu.

Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội-SHS: Nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

Thị trường giao dịch sôi động trên cả hai sàn, tập trung vào nhóm cổ phiếu hai quỹ ETF thực hiện mua bán tái cơ cấu danh mục. Về thị trường chung, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục đi ngang với biến động trong phiên ở mức thấp khi đa số cổ phiếu theo chiều hướng dao động hẹp. Thị trường dự báo tiếp tục xu thế đi ngang trong vùng 470-480 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đối với sàn HNX, chỉ số HNX-Index đang hình thành xu thế đi ngang khi trong 4 phiên gần đây chỉ số này chủ yếu dao động nhẹ quanh mốc 60 điểm. Tuy nhiên diễn biến thị trường trong ngắn hạn vẫn theo xu thế giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ quan trọng là khoảng 58 điểm.

Nhóm cổ phiếu liên quan đến hoạt động tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF dự kiến sẽ tiếp tục sôi động trong những phiên giao dịch sắp tới. Tuy nhiên quyết định của FED về gói QE3 trong kỳ họp ngày 17-18/9 tới vẫn sẽ là yếu tố khiến nhà đầu tư thận trọng. Chúng tôi duy trì quan điểm thị trường chung vẫn trong xu hướng dao động hẹp với thanh khoản thấp, chờ đợi thông tin rõ ràng hơn từ FED và hiệu quả hoạt động trên thực tế của VAMC. Nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, ưu tiên cổ phiếu cơ bản. Việc mua đuổi cổ phiếu theo thông tin tái cơ cấu danh mục của quỹ ETF có thể tiềm ẩn rủi ro khi lượng mua vào của quỹ còn dựa trên kết quả bán ra cổ phiếu, trong khi lực cầu tại một số cổ phiếu như PVF, VCG còn khá hạn chế.

Chứng khoán ACB-ACBS: Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá ngay cả khi các cơ hội nói trên xuất hiện

Thông tin điều chỉnh danh mục định kỳ của các quỹ ETF khiến nhiều mã cổ phiếu biến động mạnh ngày hôm qua. Theo đó, BVH, PPC, PVF và VCG giảm mạnh do bị giảm tỷ trọng hoặc bị loại trong khi DRC, SHB và STB tăng điểm do được tăng tỷ trọng hoặc thêm mới vào danh mục các quỹ.

Với thị trường chung, đa số các mã lình xình và bị tác động bởi việc giảm điểm của các mã vốn hóa lớn như CTG, GAS, VNM .... Khối lượng giao dịch trên cả hai sàn tăng gần 80% nhờ giao dịch đột biến từ SHB (hơn 22 triệu cp) và PPC ( gần 5 triệu cp). Về mặt kỹ thuật, SHB cho thấy khả năng hồi phục về đỉnh đầu năm 8.300 trong ngắn hạn trong khi PPC có thể tiếp tục xu hướng giảm hiện tại.

Khối ngoại bán ròng 1,4 tỷ đồng trên HSX trong khi mua ròng mạnh 37 tỷ đồng trên HNX, chủ yếu tập trung ở mã SHB (33 tỷ đồng).

Phiên đi ngang của các chỉ số ngày hôm qua cùng khối lượng ở mức thấp (nếu không tính giao dịch đột biến của một số mã như PPC, SHB) tiếp tục không hình thành tín hiệu quan trọng nào. Chúng tôi cho rằng các chỉ số sẽ kiểm nghiệm hỗ trợ 460-465 (VND-Index) và 58-59 (HNX-Index) một lần nữa. Ở chiều tăng, nếu vượt kháng cự 480, đồng thời cắt lên trên đường trung bình 20 ngày, VN-Index sẽ hình thành tín hiệu đảo chiều khá tốt và tạo cơ hội lướt sóng. Cơ hội cũng tương tự trên HNX nếu HNX-Index vượt kháng cự nhỏ 60,3.

Khuyến nghị: Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng và khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá ngay cả khi các cơ hội nói trên xuất hiện. Với các chiến lược dài hạn, đó có thể là tín hiệu để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Theo Tri Thức Trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo