Pháp luật

Công ty CP KDM Việt Nam kinh doanh đa cấp trái phép?

Mặc dù chưa được cấp phép kinh doanh đa cấp. Tuy nhiên, công ty KDM Việt Nam đã hoạt động một cách rầm rộ, thu hút hàng chục người tham gia vào mạng lưới đa cấp của công ty này.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc về hoạt động kinh doanh đa cấp chưa được cấp phép của Công ty CP KDM Việt Nam (Công ty KDM), phóng viên báo PLVN đã “mục sở thị” tại trụ sở công ty có địa chỉ tại P.2601, Tầng 26, Tòa nhà Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Một nhân viên tại đây cho biết: “Công ty KDM là tên viết tắt cụm từ kinh doanh mạng do một cán bộ (đã nghỉ hưu) làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị".
“Công ty bắt đầu hoạt động kinh doanh có hệ thống từ tháng 6/2015 và đang trong thời gian chuẩn bị hồ sơ. Chiến lược phát triển của công ty trong giai đoạn đầu là kinh doanh đa cấp rồi chuyển dần sang kinh doanh thương mại điện tử…”, nhân viên này cho biết thêm.
Phiếu xuất kho một số sản phẩm của Cty CP KDM Việt Nam 
Theo quảng cáo của công ty KDM, hiện công ty này đang bán 7 loại thực phẩm chức năng khác nhau như: Vị Khang, Gout, Grow tall – Smart, Nmi – OYSTER GOLD, TRI-HEMORRHOID Relief, SHARKAMINE. Những loại thực phẩm chức năng này đều được quảng cáo là có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau như: dạ dày, gout, thoái hóa xương, phục hồi sinh lý, trĩ…Và để trở thành thành viên của KDM rất đơn giản, khách hàng chỉ cần tham gia các gói sản phẩm: 9 triệu đồng, 99 triệu đồng, 189 triệu đồng…
Chương trình trả thưởng của công ty KDM 

Sau khi đã “rót mật vào tai” những người mới đến, công ty KDM sẽ dẫn khách hàng đến khu vực hành chính để làm tủ tục mua các gói đại lý. Đối với những người “nhẹ dạ cả tin” sẽ sẵn sàng bỏ tiền mà không chút nghi ngờ. Thậm chí, có người còn đi vay tiền bạn bè, người thân để mua các gói đại lý của công ty này. Theo nhân viên ở đây, có người đã bỏ ra vài trăm triệu để mua 150 đến 450 gói đại lý của công ty KDM.

Để hiểu rõ hơn về hoạt động công ty, chúng tôi xin được tham dự buổi hội thảo – một hoạt động thường xuyên của công ty. Một căn phòng chật hẹp chưa đến 20m2 mà có đến hàng chục người chăm chú lắng nghe về cơ hội làm giàu cực nhanh. Hàng chục loại tiền hoa hồng hấp dẫn được đưa ra để có được thu nhập hàng tháng mà khách khách có thể nhận được khi gia nhập hội viên của KDM lên tới con số hàng chục triệu đồng một tháng trở lên.
 Một buổi hội thảo tại KDM

Những con số đưa ra khiến những khách hàng tham dự hội thảo phải trầm trồ, xuýt xoa và rồi “ngoan ngoãn” đăng ký tham gia thành viên để có cơ hội trở thành “đại gia” trong vòng một vài tháng.

Cũng theo thông tin từ Cục Quản lý Cạnh tranh – Bộ Công Thương cung cấp cho phóng viên Báo PLVN, Công ty CP KDM Việt Nam chưa được cấp giấy phép kinh doanh đa cấp.

Trước đó, trong tuyến bài điều tra về hoạt động kinh doanh đa cấp trá hình đang bùng phát triên địa bàn TP Hà Nội, báo PLVN đã lật tẩy nhiều công ty, ổ nhóm đang vi phạm pháp luật, trong đó đã có nhiều công ty bị xử phạt tới cả trăm triệu đồng và chấm dứt hoạt động kinh doanh đa cấp không phép.

Theo báo PLVN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo