Hỗ trợ doanh nghiệp

Công ty Dịch vụ công ích Quận 12: Lợi nhuận giảm mạnh vì đâu?

Lợi nhuận năm 2017 của Công ty Dịch vụ công ích Quận 12 sụt giảm mạnh so với năm 2016.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 12 vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017. Báo cáo cho thấy, hiệu quả kinh doanh của Công ty sụt giảm mạnh so với năm 2016. Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 12 là doanh nghiệp vốn nhà nước 100% được thành lập bởi UBND TP.HCM theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0301448003 ngày 16/11/2010. Công ty có vốn điều lệ 11,233 tỷ đồng và hoạt động chính trong lĩnh vực công ích tại TP.HCM.

Thuyết minh báo cáo tài chính năm 2017 cho thấy việc tổng lương chi trả cho người lao động trong kỳ của Công ty là 36,15 tỷ đồng, bằng 94,06% năm 2016. Về vấn đề này, kiểm toán DKF đã đưa ra ý kiến ngoại trừ: “Công ty đã thực hiện chi trả tiền lương phát sinh trong năm 2017 đến cán bộ công nhân viên với tổng số tiền là 16,8 tỷ đồng.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 12 vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017.

Tổng số tiền này đã vượt quá tổng quỹ lương thực hiện tạm tính theo năng suất lao động bình quân và lợi nhuận thực hiện năm 2017 do Công ty không đạt được doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch”. Khoản mục chi vượt này không được thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017 của Công ty và sẽ được quyết toán bởi UBND Quận 12 và được điều chỉnh trong các năm sau.

Không chỉ vậy, kiểm toán DKF cũng ngoại trừ việc quyết toán sản lượng và đơn giá vận chuyển rác kéo dài trong nhiều năm, nên việc ghi nhận giá vốn chưa tương ứng với việc ghi nhận doanh thu cho từng năm. Công ty hiện tại đang ghi nhận mức lãi gộp khá cao cho dịch vụ cung cấp vận chuyển rác công ích trong năm 2017.

Trong trường hợp tất cả các yếu tố ngoại trừ này phản ánh hết vào báo cáo tài chính năm 2017, Công ty sẽ phải ghi nhận mức lỗ ròng tối thiểu là trên 15 tỷ đồng và đối mặt với việc mất toàn bộ vốn đầu tư của Nhà nước.

Bên cạnh đó, thời gian vừa qua nhiều sai phạm liên quan đến hoạt động quản lý đã được đưa ra. Đầu tiên là việc “dụ” người lao động ký biên bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động với vô số thiệt thòi về quyền lợi được báo chí phản ánh vào đầu tháng 9/2017. Tiếp đến là việc phát hiện những sai phạm trong quản lý và điều hành của Trần Thanh Tòng, Giám đốc Công ty, liên quan đến khoán định mức xăng xe cho các xe ép rác cao hơn thực tế hay những sai phạm liên quan đến hoạt động đấu thầu thi công xây dựng công trình. Những sai phạm này vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ và chưa có kết luận cuối cùng.

Nên đọc
Theo Enternews
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo