Xã hội

Công ty Formosa Hà Tĩnh đồng hành cùng “Tháng hành động vì môi trường”

(DNVN) - Phát động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2017, công ty Formosa Hà Tĩnh tiếp tục tổ chức hoạt động “Chung tay vì một Kỳ Anh tốt đẹp hơn”.

Trong thời gian qua, Công ty Formosa Hà Tĩnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên thị xã Kỳ Anh và UBND phường Kỳ Liên, UBND phường Kỳ Long cùng tiến hành hoạt động chung tay bảo vệ môi trường tại các con đường thuộc phường Kỳ Liên và Kỳ Long.

Hoạt động đã thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên trong thị xã tham gia, cùng với hàng trăm nhân viên công ty Formosa Hà Tĩnh chung tay dọn dẹp và thu gom rác thải tại kênh rạch xung quanh khu dân cư, các con đường, con hẻm ở Phường, giúp cải thiện môi trường sống trên địa bàn.



Cán bộ, công nhân Công ty Formosa Hà Tĩnh ra quân thu gom rác thải, bảo vệ môi trường.

Ngày 17/6/2017, công ty tiếp tục phối hợp với Đoàn Thanh niên thị xã Kỳ Anh và UBND phường Kỳ Phương tổ chức hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường ở các con đường ngõ hẻm, các kênh rạch của địa bàn phường Kỳ Phương. Hoạt động lần này thu hút lượng người tham gia tình nguyện nhiều hơn 2 lần trước, tổng số người tham gia là 500 người gồm đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân và cán bộ phường cùng nhân viên công ty Formosa Hà Tĩnh.

Kết hợp với hoạt động bảo vệ môi trường lần này, công ty Formosa Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình “Hoạt Động Công Ích”, quyên tặng gần 730.000.000 đồng cho các cá nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các tổ chức cộng đồng trong địa bàn Thị xã Kỳ Anh…Cụ thể, công ty đã quyên tặng số tiền 58.000.000 đồng mua xe đẩy rác cho UBND phường Kỳ Phương và đào mương ở thôn Thắng Lợi, quyên tặng 300.000.000 đồng xây nhà tình nghĩa cho 5 bà Mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh liệt sỹ ở các xã phường trên địa bàn Thị xã, cùng với đó là quyên tặng 300.000.000 đồng cho UBND xã Kỳ Ninh để tu sửa trường tiểu học Kỳ Ninh, xây dựng môi trường học tập tốt đẹp hơn cho các em, ngoài ra còn quyên tặng tiền cho các em nhỏ mồ côi, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thị xã.

Với phương châm “lấy của xã hội dùng cho xã hội - sản xuất đi đôi với môi trường” và là hoạt động thường niên hai tháng 1 lần của công ty để giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh đường phố, hồ, kênh,….đảm bảo không khí trong sạch đẹp ở các khu vực xung quanh nhà máy, vừa phát triển công nghiệp vừa bảo vệ môi trường sống. 

Trong thời gian tới, công ty Formosa Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đồng hành với các đơn vị trên địa bàn Thị xã nói riêng cũng như tỉnh Hà Tĩnh nói chung, tổ chức các hoạt động công ích góp phần động viên tinh thần cho bà con trong toàn tỉnh, nâng cao chất lượng đời sống, đồng thời chung tay vì một Hà Tĩnh vững mạnh hơn.

Nên đọc
Trần Chởi – Lê Nga
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo