Pháp luật

Công ty Thiên Lộc Phát hoạt động kinh doanh đa cấp không phép?

(DNVN) - Với vỏ bọc là một công ty kinh doanh truyền thống, Công ty Thiên Lộc Phát liên tục tổ chức các cuộc hội thảo nhằm lôi kéo người tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp trá hình, hứa hẹn thu nhập hàng trăm triệu đồng khiến nhiều người “dính” bẫy.

Thu nhập “khủng” hàng trăm triệu đồng?

Thời gian qua, nhiều bạn đọc đã lên tiếng phản ánh hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thiên Lộc Phát, có địa chỉ tại KĐT Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội (Công ty Thiên Lộc Phát) có nghi vấn kinh doanh đa cấp trá hình, với những chính sách trả thưởng “hậu hĩnh” lên tới hàng trăm triệu đồng/tháng cho những người tham gia vào hệ thống phân phối các sản phẩm của công ty này.

Để làm rõ nội dung phản ánh trên, PV đã đến địa chỉ nêu trên và tiến hành tìm hiểu, xác minh thông tin. Tại đây, chúng tôi được một người đàn ông tự giới thiệu là nhân viên phát triển hệ thống của Công ty Thiên Lộc Phát đứng ra tư vấn.

Nhân viên này cho biết nếu tham gia kinh doanh tại Công ty Thiên Lộc Phát, sau một thời gian sẽ có mức thu nhập “khủng” từ hàng trăm triệu đồng trở lên, với điều kiện đơn giản là bán sản phẩm của công ty và kêu gọi thêm nhiều người tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp của công ty này.

Theo nhân viên này, Công ty đang kinh doanh rất nhiều sản phẩm, trong đó có thực phẩm chức năng “giảm mỡ máu TLP” có tác dụng giảm mỡ máu, an thần, ổn định đường huyết. Để được tham gia vào hệ thống bán hàng của công ty, khách hàng cần mua một bộ khởi động với giá 250.000 đồng. Sau đó, khách hàng có thể chọn mua thêm 1 trong 5 gói sản phẩm có giá từ 2,8 triệu đồng đến 327 triệu đồng.

Một trong những sản phẩm mà Cty Thiên Lộc Phát dùng để
Một trong những sản phẩm mà Cty Thiên Lộc Phát dùng để "lôi kéo" khách hàng.

Sau khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ nhận được rất nhiều loại hoa hồng khác nhau như: hoa hồng mã rơi, hoa hồng cân nhóm, hoa hồng thưởng doanh số… và số tiền thu về hàng tháng sẽ có thể lên tới hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, để đạt được con số mơ ước này, khách hàng cần phải lôi kéo, mời gọi nhiều người khác tham gia vào hệ thống và cũng mua 1 trong 5 gói sản phẩm trên.

Để tạo niềm tin với những người đến tìm hiểu, tham gia vào hệ thống, công ty này bày ra rất nhiều  những hóa đơn, phiếu thu của khách hàng, cũng như thay nhau vẽ ra viễn cảnh sáng lạn cho khách hàng.

Hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép?

Theo thông tin từ Cục Quản lý Cạnh tranh, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển thương mại Thiên Lộc Phát chưa được cấp giấy phép kinh doanh đa cấp và cũng không có tên trong danh sách các công ty đang làm thủ tục xin cấp phép.

Như vậy, hoạt động kinh doanh của công ty này đã lộ rõ bản chất kinh doanh đa cấp trá hình, với những hình thức lôi kéo người tham gia vào hệ thống, bán sản phẩm trôi nổi với giá trên trời, cùng miếng bánh vẽ thu nhập khủng cho những người nhẹ dạ cả tin.

 

ad
Hoa hồng hấp dẫn được Cty Thiên Lộc Phát "vẽ" ra với người tham gia.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thế Cường – Đội trưởng Đội QLTT số 6 – Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ phía khách hàng và báo chí, Đội QLTT số 6 sẽ báo cáo lãnh đạo Chi cục và đề xuất phương án xử lý công ty này.

“Trước đó, đội QLTT số 6 đã nắm bắt thông tin về Công ty Thiên Lộc Phát có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép, tuy nhiên phía công ty cho biết hiện tại công ty đang hoạt động kinh doanh nhưng chưa hoạt động bán hàng đa cấp", ông Cường nói.

Nhằm thông tin hai chiều sự việc, PV Doanh nghiệp Việt Nam đã đến liên hệ làm việc với Công ty Thiên Lộc Phát cũng như đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại để hỏi về lịch làm việc nhưng vẫn nhận được câu trả lời về lịch làm việc chính thức với PV.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc!

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo