Quốc tế

Crimea nói Thổ Nhĩ Kỳ lại tiếp tục “đâm sau lưng” Nga

(DNVN) - Nhà chức trách Crimea cho rằng các kế hoạch của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ trong việc trợ giúp những phần tử tổ chức “cô lập” Crimea là hành động tiếp tục “đâm sau lưng” Nga của phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Báo Infonet dẫn tin từ truyền thông quốc tế, ông Sergey Menyailo, Tỉnh trưởng tỉnh Sevastopol của Crimea nói: "Đây là hành động không đúng đắn. Đây là cú “đâm sau lưng” tiếp theo của Thổ Nhĩ Kỳ đối với Nga. Thổ Nhĩ Kỳ đang cho thấy bộ mặt thật của mình. Bộ mặt thật đã một lần được bày ra khi nước này bắn hạ máy bay của Nga”.

Ông Sergey Menyailo, Tỉnh trưởng tỉnh Sevastopol.

Hãng tin RIA Novosti của Nga ngày 26/12, dẫn lời ông Lenur Islyamov, một trong những người tổ chức chiến dịch phong tỏa bán đảo Crimea cho biết,  Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu cung cấp viện trợ quân sự cho tiểu đoàn tình nguyện mang tên Noman Celebicihan đang được thành lập ở Ukraine, gồm nhiều thành viên là người Tatar Crimea.

“Ngày thứ sáu vừa qua (24/12), chúng tôi đã nhận được lô quân trang đầu tiên từ phía Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ Quốc phòng Ukraine hiện nay không có khả năng trang bị, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi đang nhận được 250 bộ quân phục, ủng”, Lenur Isliamov tuyên bố.

Theo ông Islyamov dự kiến trong tương lai gần Ankara sẽ cung cấp quân phục và giày bốt cho tiểu đoàn Noman Celebicihan gồm khoảng 560 người. Lực lượng này đến ngày 15/1/2016  sẽ được chính quyền Kiev cấp phiên chế như một đơn vị quân đội để "lách luật" không vi phạm thỏa thuận Minsk.

Mục đích chính của kế hoạch này là "bảo vệ bán đảo Crimea ngay trong lòng bán đảo" và "sẵn sàng tấn công các mục tiêu" nếu cần thiết.

Ngoài ra, Islyamov cũng nhấn mạnh rằng họ cần tiếp tục mở rộng các sáng kiến, bổ sung lực lượng đường thủy để thực hiện kế hoạch phong tỏa trên nhiều mặt. Islyamov cũng không giấu giếm nói rằng nếu họ có các tàu nhỏ, họ sẵn sàng tấn công các tàu lớn chở hàng hóa, nhu yếu phẩm đến Crimea.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo