Quốc tế

Crimea phản ứng với các biện pháp trừng phạt của phương Tây

Crimea "phản ứng một cách triết lý" đối với việc gia hạn lệnh trừng phạt của phương Tây, những biện pháp chỉ có thể kìm hãm phần nào sự phát triển của bán đảo.

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế của Crimea Andrei Melnikov tuyên bố Crimea "phản ứng một cách triết lý" đối với việc gia hạn lệnh trừng phạt của phương Tây, những biện pháp chỉ có thể kìm hãm phần nào chứ không thể ngăn cản sự phát triển của bán đảo.

Crimea phản ứng với các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Lệnh trừng phạt chống lại Crimea đã thi hành cách đây ba năm, sau khi bán đảo sáp nhập với Nga và kể từ đó biện pháp này đã được tự động gia hạn.

"Một khi lênh trừng phạt vẫn tiếp tục, thì chúng ta phải phản ứng với chúng một cách hoàn toàn theo kiểu triết lý và tự mình phát triển trong khuôn khổ khả năng mà chúng ta sẵn có. Nếu không có lệnh trừng phạt, thì chúng ta có lẽ sẽ phát triển nhanh hơn, nhưng các biện pháp trừng phạt chỉ có thể làm chậm sự phát triển của chúng ta, chúng không chiếm ưu thế, chúng không tạo điều kiện cho việc thiếu đầu tư, chúng không tạo cơ sở cho sự chấm dứt hoạt động. Chúng gây khó khăn làm phức tạp cuộc sống, nhưng những gì không thể tiêu diệt sẽ làm cho chúng ta mạnh mẽ hơn", ông Melnikov nói.

Theo ông, ba năm đầu tiên, chế độ áp dụng trừng phạt đã nhiều phần trở thành lợi ích đối với doanh nghiệp Crimea bởi vì các biện pháp hỗ trợ đặc biệt đã được thiết lập.

"Chế độ khu vực kinh tế tự do, và sau đó một thời gian là các cơ chế trừng phạt đã giúp các doanh nghiệp địa phương của chúng ta chuyển đổi nâng cấp, đây là nền tảng mà nhờ đó nền kinh tế khu vực có thể tiến về phía trước",  Bộ trưởng nhấn mạnh.

Nên đọc

 

 

 

theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo