Quốc tế

Crimea trở thành cầu nối hợp tác Nga - Syria

(DNVN)-Theo Phó Thủ tướng Crimea Georgy Muradov, Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Nga trong năm 2014 - đã đang trở thành cầu nối hợp tác giữa Nga và Cộng hòa Ả Rập Syria.

Sputnik đưa tin, hôm 22/4 vừa qua, trên bán đảo Crimea đã diễn ra Hội nghị Yalta I chuyên về đề tài tái thiết Syria hậu chiến và Crimea đang trở thành cây cầu kết nối Nga - Syria. 

"Crimea không chỉ đón cây cầu mới sau vài tuần nữa mà bản thân Crimea đang trở thành cây cầu lớn kết nối sự hợp tác giữa Nga và Syria bởi đây là lãnh thổ địa lý gần nhất, theo đó có thể được sử dụng tích cực để vận hành tất cả các luồng giao lưu", Phó Thủ tướng Crimea Georgy Muradov phát biểu tại hội nghị. 

Crimea trở thành cầu nối hợp tác Nga - Syria 

Theo lời quan chức này, toàn bộ dòng chảy công nghiệp ở đây có thể mang đặc tính tuyến vận tải liên tục ổn định. Tuyến vận tải này sẽ không chỉ phục vụ nhu cầu Crimea mà còn tỏa đi khắp nước Nga.

Trước đó, cùng ngày, đại diện tỉnh Latakia của Syria và đại diện Cộng hòa Crimea đã trồng một đường cây ô liu trong Vườn Bách thảo Nikitsky (Yalta) để tôn vinh tình hữu nghị Nga-Syria. Ngoài ra, một đường cây tương tự đã được trồng ở Latakia của Syria.

Theo Sputnik, Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Yalta là sự kiện doanh nghiệp quốc tế thường niên trong lĩnh vực kinh tế, được tổ chức ở địa bàn Crimea. Nhà tổ chức Diễn đàn là chính quyền Crimea và Quỹ "YAEF" với sự hỗ trợ của Phủ Tổng thống Nga.

Năm nay Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Yalta tiến hành từ ngày 19 đến ngày 21/4 tại Yalta.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo