Pháp luật

Cục Thi hành án Dân sự TP Hải Phòng đùn đẩy trách nhiệm, né tránh báo chí

Sau khi Doanh nghiepvn.vn đăng tải loạt bài phản ánh những sai phạm của Cục Thi hành án Dân sự TP Hải Phòng trong việc kê biên tài sản thế chấp ngân hàng của Công ty Trường Hồng, để có thông tin chính xác, khách quan, phóng viên đã 2 lần đến liên hệ làm việc với Cục Thi hành án Dân sự TP Hải Phòng nhưng đều không nhận được sự hợp tác.

Theo chứng thư thẩm định giá số 86, tài sản của Công ty Trường Hồng gồm 17 hàng mục nhưng Cục Thi hành án Dân sự Hải phòng khi kê biên, bán đấu giá đã "bỏ sót" 9 hạng mục được định giá trên 10 tỷ đồng.

Theo chứng thư thẩm định giá số 86, tài sản của Công ty Trường Hồng gồm 17 hàng mục nhưng Cục Thi hành án Dân sự Hải phòng khi kê biên, bán đấu giá đã "bỏ sót" 9 hạng mục được định giá trên 10 tỷ đồng.

 Đáng nói, theo lịch hẹn của bà Bích Thủy, Phó Văn phòng, đã xin ý kiến của ông Quang, Cục trưởng, ngày 20/11/2017, Phó Cục trưởng Lương Văn Lịch sẽ làm việc với PV tại trụ sở vào lúc 2h chiều. Tuy nhiên, khi đến làm việc theo lịch hẹn,  dù ông  Lịch có mặt tại cơ quan nhưng qua nhân viên bảo vệ  thì “ Lãnh đạo vừa đi công tác về, chưa chuẩn bị được tài liệu”, đồng thời ông Lịch phê vào giấy giới thiệu của PV với nội dung: “Hẹn ngày thứ ba, ngày 21/11/2017, Cục THADS HP sẽ gửi báo cáo với quý báo bằng văn bản”. 

Thật khó hiểu với cách làm việc của lãnh đạo Cục Thi hành án Dân sự TP Hải Phòng khi  sự việc đã rất rõ ràng. Cục THA cũng  có văn bản trả lời kiến nghị và ấn định ngày cưỡng chế thi hành án đối với Công ty Trường Hồng lại “ chưa chuẩn bị kịp tài liệu”?. Khi PV liên lạc với ông Quang, Cục trưởng  thì nhận được câu trả lời sẽ trao đổi lại với ông Lịch rồi điện thoại lại để bố trí làm việc. Thế nhưng, PV đợi “dài cổ” vẫn không thấy ông Quang liên lạc!? Đây thực chất là  đùn đẩy trách nhiệm, né tránh báo chí của lãnh đạo Cục Thi hành án Dân sự TP Hải Phòng về vấn đề kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến việc thi hành chức trách của  Cơ quan thi hành án.

Vấn đề đặt ra, nếu việc thi hành án đối với tài sản thế chấp của Công ty Trường Hồng minh bạch, đúng với các quy định của pháp luật, tại sao lãnh đạo Cục Thi hành án Dân sự TP Hải Phòng lại không làm việc, cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí?

 

Trở lại vụ việc Cục Thi hành án Dân sự TP Hải Phòng bán đấu giá tài sản thế chấp của Công ty Trường Hồng, căn cứ theo chứng thư thẩm định giá V1620138/CT-TĐG ngày 15 tháng 11 năm 2016 thì tài sản được định giá chỉ 8 hạng mục.  Các tài sản này được Công ty Thẩm định giá căn cứ vào Quyết định 1161/2015/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng. Theo quyết định này, giá trị các tài sản được định giá chưa bao gồm giá trị hạng mục bồi thường giải phóng mặt bằng, san lấp và một số hạng mục hạ tầng khác.
Như vậy, người trúng đấu giá tài sản thế chấp ngân hàng của Công ty Trường Hồng chỉ có quyền với 8 hạng mục trúng đấu giá, không có quyền với phần hạ tầng chưa được định gia, bán đấu giá (9 hạng mục). Việc Cuc Thi hành án Dân sự TP Hải Phòng khẳng định những tài sản gắn liền trên đất đương nhiên gồm cả các hạng mục hạ tầng là không có căn cứ. Một lần nữa, đề nghị  Tổng cục Thi hành án, UBND TP Hải Phòng kiểm tra sự việc và yêu cầu Cục thi hành án Dân sự TP Hải Phòng ngừng thực thi các quyết định, hành vi thi hành án đối với Công ty Trường Hồng.

Xin nói thêm, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng cho biết, ông chưa nắm được thông tin về việc này. Từ thông tin của báo chí, ông sẽ kiểm tra và yêu cầu  các cơ quan chức năng làm đúng pháp luật..                                                                                                                          

PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo