Quốc tế

Cuộc chiến chống IS ở Iraq sẽ ngăn chặn các cuộc khủng bố ở Pháp

Cuộc chiến chống chiến binh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq có thể ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố trên lãnh thổ Pháp, tổng thống Francois Hollande tuyên bố hôm 2/1/2017.

"Việc áp dụng các biện pháp (để chiến đấu) chống khủng bố ở Iraq đã ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố trên đất nước chúng tôi", AFP dẫn tuyên bố của ông Hollande.

"Tất cả những gì góp phần vào việc tái thiết Iraq còn là điều kiện bổ sung tránh các hành động tiềm năng từ phía IS trên lãnh thổ của chúng tôi", nguyên thủ quốc gia nhấn mạnh.

Như đã đưa tin, ông Hollande đến thủ đô Baghdad của Iraq để gặp những người lính tham gia chống IS trong thành phần liên minh quốc tế.

Sau khi khởi sự chuyến thăm khu vực một ngày với cuộc gặp gỡ các binh sĩ Pháp, Tổng thống Hollande sẽ họp với Thủ tướng Haider al-Abadi, Tổng thống Fuad Masum, và Chủ tịch Quốc hội Salim al-Juburi. 

Tổng thống Francois Hollande. Ảnh: AFP.

Ông Hollande cũng sẽ đi thăm khu vực người Kurd nằm xa trên miền bắc để gặp gỡ các binh sĩ Pháp đang làm nhiệm vụ ở đó và các giới chức địa phương.

Đài truyền hình nhà nước Iraq loan tin rằng Tổng thống Hollande sẽ thảo luận về việc “gia tăng hỗ trợ cho Iraq và những diễn biến mới nhất trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo.”

Pháp đã thực hiện hàng ngàn cuộc oanh kích chống IS ở Iraq và Syria trong chiến dịch không kích của liên quân do Mỹ lãnh đạo. Ngoài ra Pháp còn cung cấp thiết bị và huấn luyện cho quân đội Iraq.

Khoảng 500 binh sĩ Pháp được cho là đã tham gia cuộc hành quân đẩy lui Nhà nước Hồi giáo ra khỏi thành phố Mosul, cứ địa quan trọng cuối cùng của IS tại Iraq.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo