Quốc tế

Cuộc chiến Syria kết thúc, ai là người chiến thắng?

Theo nhận định của một cựu quan chức an ninh Israel, với những gì đã và đang đạt được, Tổng thống Assad sẽ là người chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến Syria.

Nói chuyện với trung tâm truyền thông Al-Monitor, một cựu quan chức an ninh Israel cho rằng, chỉ riêng diện tích lãnh thổ chiếm được không còn là một chỉ số chiến thắng ở Syria. Thay vào đó, chiến thắng ở Syria thuộc về bất cứ ai được kính trọng và quản lý đất nước ở cấp trung ương có hiệu quả nhất, theo tin tức trên báo Kiến Thức.

Xét theo các tiêu chí này, Tổng thống Assad "sẽ là người chiến thắng cuối cùng… trong cuộc chiến Syria", quan chức an ninh Israel nói trên kết luận.

Tổng thống Syria Assad.

Trước đó, ngày 5/9, chỉ sau vài phút khi Quân đội Syria (SAA) phá được vòng vây tại thành phố Deir Ezzor, Tổng thống Assad đã gọi điện chúc mừng 3 tướng lĩnh Syria, theo tin tức trên báo Tri Thức Trẻ.

Almasdar News dẫn nguồn tin cho biết ông Assad đã chúc mừng các tướng Rafiq Shahada, Hasan Muhammad (chỉ huy Sư đoàn 17, những người lính đầu tiên hợp quân với quân Syria tại Deir Ezzor) và Issam Zahreddien (chỉ huy trưởng tại Deir Ezzor).

Trong cuộc gọi, ông Assad đề cao chiến thắng mang tính lịch sử mà ba vị chỉ huy trên đã đạt được. Cụ thể, hai chỉ huy Shahada và Zahreddine có công lớn trong việc bảo vệ thành phố và người dân trong khu vực Deir Ezzor khỏi những đợt tấn công dữ dội của IS trong vòng 3 năm qua.

Trong khi đó, chỉ huy Muhammad đã dẫn dắt quân đội Syria, hợp tác cùng lực lượng Hổ, thành công đột phá vòng vây tại Deir Ezzor.

Không lâu sau khi tiếp cận được Deir Ezzor, quân SAA tiếp tục di chuyển về phía nam, nhắm mũi nhọn vào khu sân bay quân sự chiến lược.

 

Được dẫn dắt bởi lực lượng Hổ và Sư đoàn 17, quân SAA tiếp tục giai đoạn 2 trong cuộc công kích Deir Ezzor, về phía nam căn cứ 137, hướng về khu Dự trữ Ayyash.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Kiến Thức, Tri Thức Trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo