Quốc tế

Cuộc gặp "bí mật" Trump - Putin ở G20: Điện Kremlin lên tiếng

(DNVN)-Điện Kremlin đã lên tiếng về thông tin cho rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp "bí mật" với người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Đức mới đây.

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Channel One hôm 19/7, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, thông tin đăng tải trên báo chí Mỹ rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp "bí mật" với người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại thành phố Hamburg của Đức hôm 07/7 khiến nhiều người "nhíu mày" và gây hiểu nhầm. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề G20 hôm 07/7. 

Trước đó, hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng xác nhận rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã tổ chức cuộc gặp thứ 2 bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 sau cuộc hội đàm chính thức kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ.

Hãng thông tấn này không đưa tin chi tiết về cuộc gặp thứ hai. Tuy nhiên, ông Ian Bremmer, Chủ tịch hãng tư vấn rủi ro chính trị Eurasia Group, là người đầu tiên thông báo với các khách hàng của mình rằng cuộc gặp thứ 2 giữa ông Trump và Putin được tổ chức trong thời gian diễn ra bữa tiệc tối chiêu đãi các nhà lãnh đạo G20 cùng phu nhân vài giờ sau cuộc gặp chính thức. Cũng theo ông này, cuộc gặp thứ hai của Trump và Putin kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ. 

"Việc sử dụng cụm từ, chẳng hạn như một cuộc gặp "bí mật" hoặc "không được tiết lộ" làm gia tăng đồn đoán và gây hiểu nhầm", ông Peskov nói. 

"Cuộc gặp song phương chính thức được đàm phán thông qua các kênh ngoại giao và sau đó bên lề chuyến thăm này họ đã nhiều lần trao đổi quan điểm. Không có cuộc gặp bí mật hay không được tiết lộ nào cả", phát ngôn viên Điện Kremlin nhấn mạnh. 

Thư ký báo chí của ông Putin cho biết thêm, những thông tin mà truyền thông Mỹ đăng tải là "vô lý" cũng như thể hiện "thái độ thiếu lành mạnh" về quan hệ song phương Nga - Mỹ. 

 

Được biết, trong cuộc chạm mặt đầu tiên giữa hai nguyên thủ Nga - Mỹ tại Đức bên lề G20 đã kéo dài 2 tiếng 15 phút, thay vì 15 phút như dự kiến trước đó. Tại cuộc gặp này, hai nhà lãnh đạo đã tập trung vào những vấn đề cấp bách của quan hệ song phương, cũng như về khủng hoảng Syria, Triều Tiên, Ukraine và an ninh mạng. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo