Quốc tế

Cuộc gặp Lavrov - Tillerson báo hiệu tin vui?

(DNVN)-Theo Thượng nghị sĩ Nga Konstantin Kosachev, cuộc gặp mới nhất giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson báo hiệu tín hiệu tích cực trong quan hệ hai nước.

Hôm 18/9, Thượng nghị sĩ Nga Konstantin Kosachev cho biết, cuộc gặp mới nhất giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson cho thấy tín hiệu tích cực trong quan hệ giữa Washington và Moscow. 

Cuộc gặp giữa hai vị ngoại trưởng này diễn ra tại văn phòng của phái bộ Nga tại LHQ ở New York vào ngày 18/9 và kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Hai nhà ngoại giao đã tập trung thảo luận về Ukraine và Syria.

Theo TNS Nga Konstantin Kosachev, cuộc gặp Lavrov - Tillerson phát tín hiệu tích cực.

"Tôi nhận thấy tín hiệu tích cực trong cuộc gặp hôm nay", ông Kosachev, Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga nhận định. 

"Không còn nghi ngờ gì nữa, hai quốc gia, hai thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ, nên phối hợp các bước đi của họ. Đây là một tín hiệu tốt đẹp", Tượng nghị sĩ Kosachev phát biểu.

Cuộc gặp giữa người đứng đầu Bộ Ngoại giao hai nước diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Nga đưa ra các biện pháp trả đũa ngoại giao lẫn nhau trong thời gian gần đây, đặc biệt sau khi chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama tịch thu hai khu nhà ngoại giao của Nga và trục xuất 35 nhà ngoại giao của nước này hồi cuối năm ngoái. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo