Quốc tế

Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tìm được công việc mới

(DNVN) - Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã trở thành chuyên gia tại Quỹ Carnegie Endowment vì Hòa bình Quốc tế có trụ sở đặt tại Washington từ ngày 2/3.

CNN ngày 2/3 dẫn lời Chủ tịch Quỹ Carnegie Endowment William J. Burns cho biết Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã chính thức gia nhập Quỹ này với tư cách là chuyên gia tư vấn cấp cao.

 Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry

Theo ông Burns, kinh nghiệm, sự thông thái của cựu lãnh đạo Bộ Ngoại giao "là cần thiết hơn lúc nào hết". Trước đây, ông William J. Burns từng là cấp dưới của ông John Kerry và giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Cựu Ngoại trưởng sẽ tập trung "vào việc giải quyết các mâu thuẫn và thách thức môi trường quốc tế trong lĩnh vực sinh thái".

Quỹ Carnegie Endowment vì hòa bình quốc tế (tiếng Anh Carnegie Endowment for International Peace) là tổ chức tư nhân, phi lợi nhuận có mục tiêu chính là thúc đẩy hợp tác giữa các nước trên thế giới có trụ sở ở Washington D.C và các chi nhánh đặt tại Moscow, Beirut, Bắc Kinh và New Dehli. Quỹ được thành lập năm 1910 bởi Andrew Carnegie và là trung tâm cố vấn Mỹ lâu đời nhất trong lĩnh vực quan hệ quốc tế.

Nên đọc


Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo