Quốc tế

Cựu Tổng thống Gruzia Saakashvili bị bắt giữ tại Kiev

(DNVN)-Ông Mikhail Saakashvili, cựu Tổng thống Gruzia và cựu thống đốc Odessa của Ukraine đã bị bắt giữ tại thủ đô Kiev.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời nhà lập pháp Viktor Chumak cho biết, ông Mikhail Saakashvili, cựu Tổng thống Gruzia và cựu thống đốc Odessa của Ukraine đã bị các công tố viên Ukraine bắt giữ tại thủ đô Kiev vào ngày 04/12. 

"Các đơn vị đặc nhiệm đã lôi ông Mikhail Saakashvili ra khỏi mái nhà ông ấy", ông Chumak tiết lộ với kênh truyền hình Public TV. 

Ông Mikhail Saakashvili, cựu Tổng thống Gruzia và cựu thống đốc Odessa của Ukraine.

Theo một phóng viên hãng thông tấn TASS, ông Saakashvili vẫn chưa rời lối vào nhà ông ấy bởi rất đông người ủng hộ phong tỏa đã tiến hành phong tỏa đường phố. 

Luật sư của ông Mikhail Saakachvili cho biết, ông Saakachvili bị buộc tội nỗ lực lật đổ giới chức Ukraine. 

"Ông Saakachvili bị cáo buộc nỗ lực lật đổ hệ thống hiến pháp Ukraine", ông Pavel Bogomazov tiết lộ với báo giới. 

Ông Saakashvili bị lôi ra khỏi nhà trong trạng thái bị còng tay. Trước đó, Lực lượng Đặc nhiệm Ukraine đã tiến hành lục soát nhà ông Saakashvili. 

Tuy nhiên, những người ủng hộ ông Saakashvili đang nỗ lực ngăn chặn các nhân viên thực thi pháp luật đưa ông Saakashvili tới trung tâm giam giữ. Cuộc đụng độ được cho là diễn ra gần một chiếc xe ô tô - nơi chính trị gia này có mặt. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo