Quốc tế

Cựu TT Gruzia Saakashvili: Tôi đang nỗ lực cứu Ukraine

(DNVN)-Cựu Tổng thống Gruzia và cựu thống đốc tỉnh Odessa của Ukraine Mikhail Saakashvili thẳng thừng tuyên bố rằng, ông đang nỗ lực cứu Ukraine.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Independent của Anh, cựu Tổng thống Gruzia và cựu thống đốc tỉnh Odessa của Ukraine Mikhail Saakashvili thẳng thừng tuyên bố rằng, ông muốn trở thành "vị cứu tinh" đối với Ukraine. 
 

Ông Saakashvili cho biết, phản ứng với những hành động của ông, giới chức Ukraine đang "đe dọa toàn diện" với chính trị gia này cũng như các cộng sự của ông ấy. 
 

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng, giới chức Ukraine cam kết, các mối đe dọa này sẽ không còn nếu ông ngừng chỉ trích Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
 

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ông Saakashvili cáo người đứng đầu Ukraine "trộm cắp hàng tỷ đồng", đồng thời khẳng định cần phải luận tội nhà lãnh đạo này. 

Cựu Tổng thống Gruzia và cựu thống đốc tỉnh Odessa của Ukraine Mikhail Saakashvili.

"Ở các nước bình thường có thể sắp xếp luận tội. Như chúng ta thấy ví dụ về trường hợp ông Mugabe, điều đó thậm chí có thể xảy ra ngay cả ở những nơi như Zimbabwe. Nhưng ở Ukraine không có đạo luật cho phép luận tội, vì vậy mọi người nói họ không hài lòng về tổng thống, phải mở một cuộc điều tra về ông ấy," chính khách người Gruzia lưu nói.

Ông Saakashvili cũng nói rằng sự ủng hộ trong nước đối với ông ấy đang ngày một gia tăng bất chấp những diễn biến mới. 

"Từ quan điểm của phương Tây thì tình hình là không bình thường: cựu lãnh đạo một nước sang nước khác và tìm cách thay đổi. Một người nước ngoài nỗ lực cứu đất nước. Phương Tây cũng hiểu rằng Ukraine cần một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, và tất cả chúng ta đều biết rằng Ukraine cần một nhà lãnh đạo mạnh mẽ lúc này," ông Saakashvili kết luận.

Trước đó, hãng thông tấn TASS dẫn lời nhà lập pháp Viktor Chumak cho biết, ông Mikhail Saakashvili, cựu Tổng thống Gruzia và cựu thống đốc Odessa của Ukraine đã bị các công tố viên Ukraine bắt giữ tại thủ đô Kiev vào ngày 04/12.

Tuy nhiên, những người ủng hộ ông Saakashvili đã nỗ lực ngăn chặn các nhân viên thực thi pháp luật đưa ông Saakashvili tới trung tâm giam giữ. Cuộc đụng độ được cho là diễn ra gần một chiếc xe ô tô - nơi chính trị gia này có mặt.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo