Xã hội

Đã có kết luận về 11 cháu bé nghi bị “mất tích” ở chùa Bồ Đề

Vụ buôn bán trẻ em vừa qua tại chùa Bồ Đề là một trường hợp cá biệt do công tác quản lý còn lỏng lẻo, không hề liên quan đến đường dây buôn bán trẻ em nào.
Ông Đỗ Mạnh Hải - Chủ tịch UBND Quận Long Biên trả lời câu hỏi của báo chí

 

Phó ban Tuyên giáo thành phố Hà Nội, Ông Phan Đăng Long cho biết, 11 trẻ nghi bị “mất tích” ở Chùa Bồ Đề thì có bảy cháu được gia đình, người thân đón về nuôi dưỡng, ba cháu đã được nhận làm con nuôi theo đúng thủ tục và một cháu hiện cơ quan điều tra chưa xác định được nơi cháu trú ngụ vì mẹ cháu đã đưa cháu ra khỏi chùa sau một thời gian ngắn tạm trú tại đây. Công an TP. Hà Nội chịu trách nhiệm về việc xác minh và đảm bảo về địa chỉ, nơi ở của các cháu. Tuy nhiên, vì lý do tế nhị cơ quan công an không tiết lộ cụ thể và thể theo nguyện vọng, yêu cầu của gia đình các cháu.

Ông Long khẳng định thêm, vụ buôn bán trẻ em vừa qua tại chùa Bồ Đề là một trường hợp cá biệt do công tác quản lý còn lỏng lẻo, không hề liên quan đến đường dây buôn bán trẻ em nào?.

Trong cuộc họp chiều ngày 19.8 tại Thành ủy Hà Nội , trả lời các cơ quan báo chí về việc sư Thích Đàm Lan có liên quan gì tới vụ mua bán trẻ em đã bị khởi tố ngày 3/8 vừa qua hay không, ông Nguyễn Duy Ngọc Phó giám đốc Công an Thành phố Hà Nội cho biết hiện nay vẫn chưa có căn cứ, bằng chứng gì cho thấy sư Đàm Lan có liên quan tới vụ này, và cơ quan công an vẫn đang trong quá trình điều tra.

Ông Đỗ Mạnh Hải Chủ tịch UBND Quận Long Biên cho biết, trong đợt thanh tra toàn diện ngày 6-7/8 vừa qua, chùa Bồ Đề có tất cả 194 người, trong đó có 135 người là trẻ em, người tàn tật và người cao tuổi thuộc nhóm đối tượng bảo trợ xã hội và 59 người là đối tượng người giúp việc và trẻ em là con, cháu của người giúp việc.

Cũng trong thời điểm kiểm tra, có 18 trẻ được đi học thường xuyên, bảy trẻ (sinh năm 2009) chưa được đi học tại cơ sở mầm non để hoàn thành chương trình phổ cập mầm non. Đặc biệt, có tới 80 trẻ em sinh sống tại chùa chưa được đăng ký giấy khai sinh.

Qua đợt kiểm tra, UBND Quận Long Biên cũng đã có những hướng dẫn cụ thể về việc bố trí lại bếp ăn, sắp xếp lại trang thiết bị hợp lý; đồng thời hướng dẫn chùa các trình tự thủ tục khi có trẻ em bị bỏ rơi tại chùa hay các đối tượng bảo trợ xã hội muốn tá tục tại chùa, cũng như việc đăng kí giấy khai sinh cho trẻ, đưa trẻ đến trường…

Đỗ Trần
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo