Môi trường

Đà Nẵng: Bờ biển bị sạt lở từ trước tết Nguyên Đán

Khu vực bãi tắm Mỹ Khê quận Sơn Trà TP. Đà Nẵng được xếp hạng là một trong những bãi tắm đẹp nhất thế giới đang bị sạt lở

Theo ghi nhận của PV, khu vực bờ biển trước đường Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp trên địa bàn quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng đang bị sạt lở và khoét sâu vào bờ.

Khu vực bờ biển bị sạt lở

Bà Nguyễn Thị Hằng, 51 tuổi là một trong tám hộ kinh doanh dịch vụ số 12 tại khu vực bị sạt lở ở bãi biển Mỹ Khê cho biết: "Hiện tượng sạt lở bị trước tết khoảng hơn 10 ngày, chưa bao giờ xuất hiện sạt lở xâu vào bờ như bây giờ".

Có những chỗ sóng biển đã khoét xâu vào bờ

Theo bà Hằng, sạt lở xâu vào bờ không chỉ gây khó khăn cho các hộ kinh doanh ở đây đã nhiều năm mà có nguy cơ đe dọa đến tuyến đường ven biển Đà Nẵng.

Theo bà Hằng, quầy bán hàng của 8 hộ kinh doanh bị sóng biển gây sạt lở và sập từ ngày 29 tết

Trao đổi với PV, ông Trần Chí Cường, phó Giám đốc sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: "Sau khi phát hiện sự việc, hiện tại đang theo dõi, cái này theo dõi mới biết vì mùa này biển động, do biển động nên theo dõi thêm xem biến động có gì khác thường so với mọi năm không. Hiện tại đang cho anh em bên đội cứu hộ theo dõi thường xuyên lúc đó sẽ có tham mưu sớm với thành phố".

 

Trước hiện tượng bất thường, các cơ quan chức năng liên quan đang theo dõi diễn biến sạt lở

Ông Cường cũng cho biết thêm hiện tượng này đã có ở Đà Nẵng, có khi  nằm ở vùng này hay vùng kia, hàng năm đều có ở các vùng khác nhau. Hiện tại đang theo dõi diễn biến xem có những bất thường gì, xem có giống ở Cửa Đại (Hội An) không.

Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo