Xã hội

Đà Nẵng: Công chức và học sinh, sinh viên được nghỉ trong dịp APEC

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, sẽ có một bộ phận cán bộ công chức nhà nước và học sinh một số trường được nghỉ trong tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 5-11/11/2017.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, ngày 30/10, Văn phòng Uỷ ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng cho biết, để đảm bảo phục vụ cho sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC, UBND thành phố đã quyết định cho cán bộ, nhân viên làm việc ở Trung tâm hành chính thành phố nghỉ làm và học sinh, sinh viên được nghỉ học 2 ngày.

Theo đó, từ ngày 9 - 10.11, cán bộ, nhân viên các sở, ban ngành và các đơn vị làm việc trong tòa nhà Trung tâm hành chính TP.Đà Nẵng được nghỉ làm. Chỉ những cán bộ, nhân viên các sở, ban ngành và các đơn vị có nhiệm vụ liên quan đến công tác phục vụ các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC hoặc các công việc đột xuất vẫn đi làm trong thời gian nói trên. Những trường hợp không có nhiệm vụ, yêu cầu không tới Trung tâm hành chính thành phố thời gian này.

Bên cạnh đó, thời gian này các bãi đỗ xe khu vực Trung tâm hành chính thành phố không hoạt động và chỉ mở 1 lối ra vào duy nhất là cổng số 1 và có bố trí kiểm soát an ninh khi ra vào. Ngoài ra, các cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm hành chính thành phố trong các ngày 9 - 10.11 chỉ được đi lại tại các khu vực thuộc phạm vi trách nhiệm của mình và phải đăng ký trước với Tiểu ban An ninh - Y tế thuộc Ban Chỉ đạo APEC 2017 thành phố.

Vì sự an toàn, an ninh cho lãnh đạo cấp cao các nền kinh tế APEC, cho đến nay, lịch trình di chuyển, địa điểm hội họp, gặp gỡ song phương, đa phương của lãnh đạo cấp cao các nền kinh tế vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, để có đủ số lượng phòng khánh tiết, UBND TP.Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn phương án cho một bộ phận cán bộ công chức nghỉ việc trong thời điểm thích hợp theo nhu cầu thực tế.

Một bộ phận cán bộ công chức và học sinh Đà Nẵng phải nghỉ học để đảm bảo giao thông thông suốt trong tuần lễ cấp cao APEC (Ảnh: Dân Việt).

Tương tự, để đảm bảo giao thông thông suốt trên một số tuyến đường có hoạt động di chuyển dày đặc trong sự kiện APEC, TP sẽ cho một số trường học đóng cửa, học sinh nghỉ học tạm thời.

Dịp này, Đà Nẵng cũng đã quyết định dừng toàn bộ các công trình xây dựng trên 12 tuyến đường, cấp xe theo giờ, phân luồng, cấp xe tải... trên gần 30 tuyến đường nội đô trong suốt tuần lễ cấp cao APEC.

Tuyến đường ven biển quận Sơn Trà được yêu cầu tạm dừng xây dựng để phục vụ APEC (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ).

Các tuyến đường gồm: Nguyễn Văn Linh - Võ Văn Kiệt; Duy Tân - Nguyễn Văn Thoại (từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến Võ Nguyên Giáp), Tiên Sơn - Hồ Xuân Hương (từ đảo giao thông cầu Tiên Sơn đến Võ Nguyên Giáp), Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa (từ Nhà máy nước Sơn Trà - sân golf).

Đường Cách Mạng Tháng Tám (từ đảo giao thông cầu Tiên Sơn đến Trường Chinh); Thăng Long (từ cầu Tiên Sơn đến Võ Chí Công), đường 2 tháng 9 - Bạch Đằng - Trần Phú - 3 tháng 2 (từ đảo giao thông cầu Tiên Sơn đến đảo giao thông cầu Thuận Phước), Trần Hưng Đạo (từ chân cầu Trần Thị Lý đến Vân Đồn), Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ (từ nút giao thông vòng xoay Điện Biên Phủ đến CMT8).

Đường Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Lương Bằng (từ nút giao thông đầu cầu Thuận Phước đến Tạ Quang Bửu), Ngô Quyền - Lê Văn Hiến (từ đảo giao thông Nguyễn Phan Vinh đến Võ Chí Công) và Trường Chinh - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng (từ nút giao thông cầu vượt Hòa Cầm đến nút giao thông Nguyễn Tất Thành).

 

Sở Xây dựng đề nghị chủ tịch UBND các quận, huyện có trách nhiệm kiểm tra, giám sát và thông báo việc tạm ngừng thi công đối với các công trình xây dựng trên các tuyến đường trọng điểm thuộc địa bàn quản lý, đặc biệt lưu ý các tuyến đường từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về các cụm khách sạn có lãnh đạo cấp cao APEC lưu trú và từ các khách sạn đến địa điểm tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC.

Đồng thời yêu cầu các ban quản lý dự án, chủ đầu tư, nhà thầu thi công nghiêm túc triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường và chỉnh trang công trình để đảm bảo mỹ quan đô thị trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017.  

Nên đọc


Minh Hồng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo