Xã hội

Đà Nẵng họp khẩn yêu cầu lập điểm thu mua cá cho ngư dân

(DNVN) - Chính quyền Đà Nẵng quyết định thành lập Ban chỉ huy tiếp nhận, kiểm tra, thu mua cá sạch do ngư dân đánh bắt và sau đó tổ chức điểm bán ở các chợ trên địa bàn.

Theo tin tức trên báo Dân trí, sáng 1/5, UBND TP Đà Nẵng đã triệu tập cuộc họp khẩn để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngư dân. Đại diện các sở, ban, ngành và các quận, huyện đã báo cáo tình hình tiêu thụ hải sản đang gặp nhiều khó khăn do người dân lo lắng biển bị ô nhiễm.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng sau khi nghe báo cáo của các đơn vị đã lập tức yêu cầu thành lập ngay “Ban chỉ huy tiền phương” do ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở Nông nghiệp làm trưởng Ban.

Ban chỉ huy tiền phương sẽ đặt ngay tại cảng cá Thọ Quang để quản lý nguồn cung cấp hải sản tại TP Đà Nẵng.

Tất cả các thuyền ra khơi đánh bắt phải đăng ký, thông báo đầy đủ tọa độ, hải trình, ngày xuất bến, cập bến và khả năng dự trữ.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xuống âu thuyền ăn cá cùng với ngư dân. Ảnh: Zings
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xuống âu thuyền ăn cá cùng với ngư dân. Ảnh: Zings

Tại cảng cá, Ban quản lý phải tích cực làm việc với các cơ sở thu mua cá; chuẩn bị phương tiện để đón tàu; nhanh chóng giải phóng tàu; chống ép giá; chống tình trạng tồn đọng tại cảng cá,… không để cho người bán cá chịu thiệt thòi.

UBND TP sẽ hỗ trợ bằng việc thu mua trong trường hợp các điểm bán cá sạch không bán hết số cá trong ngày.

Ông Dũng yêu cầu các quận, huyện phải gấp rút tổ chức ngay mỗi chợ một địa điểm bán hải sạch cho người dân. Nguồn cá sẽ do Sở NN&PTNT cung cấp thông qua một đơn vị tư nhân làm đại diện.

Thống nhất quy định niêm yết rõ giá cả, chất lượng, nguồn cung cấp, tên người bán… Thời gian cá được cung cấp tại các chợ sẽ được công bố dự kiến bắt đầu từ 5 giờ sáng 2-5-2016.

Vị lãnh đạo này cũng tâm sự, hầu hết hải sản của ngư dân đánh bắt về là an toàn. Minh chứng là hôm qua, đích thân Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND TP và lãnh đạo các sở, ngành đã ăn thử tại âu thuyền và thấy các loại tôm, cua cá, mực đều rất ngon.

 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng còn chỉ đạo Sở NN&PTNT mua 100 kg hải sản để chế biến bữa ăn cho các vị lãnh đạo TP trong ngày làm việc đầu tiên sau lễ.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo