Xã hội

Đà Nẵng: Thanh tra giao thông bất lực hay bảo kê với "hung thần" cát lậu?

(DNVN) - Hàng chục xe chở cát trắng, che bạt sơ sài ngang nhiên tung hoàng chạy với tốc độ cao gây ô nhiễm môi trường.

Nhiều ngày nay tại Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng đóng trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu TP. Đà Nẵng xuất hiện gần 20 chiếc xe chở cát trắng chạy cả ngày với hàng trăm lượt gây ô nhiễm môi trường mà không bị ngăn chặn của các cơ quan chức năng khiến người dân bức xúc.

Qua theo dõi của PV, chiều ngày 14/9, có gần 20 chiếc xe có trọng tải gần 20 khối chạy với tốc độ nhanh đi từ Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng vào khu công nghiệp Hòa Khánh chở đầy cát trắng được che bạt sơ sài, khiến cát trắng bay bụi ra đường gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người dân đi xe máy.

Xe chở cát vương vãi trên đường.

PV báo Doanh nghiệp Việt Nam đã liên lạc với ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Giao thông (TTGT), Sở Giao thông Vận tải TP. Đà Nẵng để phản ánh sự việc trên. Mặc dù ông Nghĩa cho rằng đã cho cán bộ lên kiểm tra, nhưng trong nhiều giờ đồng hồ, các "hung thần" vẫn tung hoành mà không thấy bóng dáng của TTGT.

PV tiếp tục liên lạc với ông Nguyễn Trung Nghĩa phản ánh về vụ việc thì cuối giờ chiều có cán bộ TTGT thông báo với PV là không gặp xe chở cát nào? Có mặt tại hiện trường thì sau lần liên lạc thứ hai với vị Chánh TTGT TP. Đà Nẵng thì các "hung thần" đã dừng di chuyển và "núp" xếp hàng ở đường số 3 khu công nghiệp Hòa Khánh.

Xe chở quá khổ quá tải.

PV phản ánh với một cán bộ TTGT về vụ việc "núp" trên thì vị cán bộ cho biết "đường số 3 trực thuộc khu công nghiệp mình (TTGT-PV) đi thì được, nhưng không xử lý được", vị cán bộ này cũng cho biết là không gặp xe trở cát nào chỉ có xe đầu kéo đỗ ở đó, gặp xe nhưng xe đang đứng và đó là xe không?. Khi PV cho rằng, PV từ ở khu vực đó ra có hơn 10 xe đang chở cát đang đậu, vị cán bộ này cho biết: "để em vào lại lần nữa xem sao?".

"Hung thần" có trọng tải 15 khối, nhưng chở đến gần 20 khối.

Trao đổi với PV vị cán bộ TTGT cho biết: "Ngày mai (tức ngày 15/9) TTGT có làm việc ở khu vực xe "hung thần" chở cát, nhưng chờ sếp phân lịch thì đội mới đi làm, nhưng nếu đi làm thì tầm 8h.."

Sáng ngày 15/9, PV có mặt tại khu múc cát trắng, vẫn có hàng chục "hung thần" vô tư chở cát chạy với tốc độ cao, che bạt sơ sài gây ô nhiễm môi trường, chở quá khổ quá tải nhưng không thấy TTGT đến hiện trường.

 

Cát ngập thùng xe.

Hồi 9h5' ngày 15/9, PV đã liên lạc với ông Nguyễn Trung Nghĩa phản ánh vụ việc hàng chục xe chở cát chạy với tốc độ cao, chở quá khổ quá tải, che chắn sơ sài gây ô nhiễm, ông Nghĩa ấp úng trả lời: "Ờ.. Ờ... chắc  là... xe phải che đậy chứ, ừ.. ừ, để nhắc anh em".

Nhưng sau hơn 1h đồng hồ, từ lúc PV phản ánh các "hung thần" vẫn vô tư chạy mà không có sự xuất hiện của lực lượng TTGT, hồi 10h26' PV liên lạc với ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh TTGT, Sở Giao thông Vận tải TP. Đà Nẵng nhưng ông Nghĩa không bắt máy và lực lượng TTGT cũng không có mặt ở hiện trường và các "hung thần" vẫn vô tư tung hoành.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục phản ánh vụ việc trên!

Nên đọc


Quang Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo