Pháp luật

Đại án OceanBank: Tình tiết mới nhất

Tại phiên xử chiều nay 22/9, Viện Kiểm sát đã đề nghị HĐXX xem xét giảm án cho nhiều bị cáo, tuy nhiên không có Hà Văn Thắm và Nguyễn Xuân Sơn.

Chiều 22/9, phiên xét xử đại án Oceanbank diễn ra với phần đối đáp của vị đại diện VKSND Hà Nội với các ý kiến tranh luận của luật sư, người bảo vệ cho các đương sự và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Hơn 15h, sau hơn một giờ trình bày quan điểm đối đáp, VKS đề nghị HĐXX xem xét giảm án, miễn hình phạt cho nhiều bị cáo.

Hà Văn Thắm tại một phiên xử. Ảnh: Lao Động.

Theo vị đại diện cơ quan giữ quyền công tố tại tòa, sau khi cân nhắc các ý kiến tranh luận tại phòng xử, VKS đã thay đổi một số quan điểm so với bản luận tội cách đây một tuần.

Trong số gần 30 bị cáo được VKS đề nghị HĐXX xem áp dụng miễn hình phạt, giảm nhẹ một phần hình phạt, trả lại tài sản đã nộp để khắc phục hậu quả..., không có Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Oceanbank) và Nguyễn Xuân Sơn (cựu Tổng giám đốc Oceanbank).

Trước đó, trong bản luận tội, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (cựu tổng giám đốc OceanBank) bị VKS đề nghị: 16-18 năm tù tội Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; chung thân tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản; tử hình tội Tham ô tài sản.Tổng mức hình phạt bị đề nghị là tử hình, theo tin tức trên báo NLĐ.

Hà Văn Thắm (cựu Chủ tịch HĐQT OceanBank) bị đề nghị mức án: 19-20 năm tội Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; 18-20 năm tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; 20 năm tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản; chung thân tội Tham ô. Tổng mức hình phạt bị đề nghị là chung thân.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, NLĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo