Pháp luật

Đại án OceanBank: Triệu tập cựu tổng giám đốc Vietsovpetro

Hôm nay ngày 5/9, đại án Oceanbank tiếp tục được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử. Trong phiên tòa hôm nay, cựu Tổng giám đốc Liên doanh Dầu khí Việt – Nga (Vietsovpetro) Nguyễn Hữu Tuyến bị tòa triệu tập phải có mặt.

Sau 3 ngày nghỉ lễ, sáng 5/9, Tòa án Hà Nội lại tiếp tục xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank). Phiên tòa hôm nay sẽ tiếp tục phần thẩm vấn với sự tham của VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa và các luật sư.

Ngoài ông Tuyến thì Võ Quang Huy – Kế toán trưởng của Vietsovpetro cũng được tòa triệu tập buộc phải có mặt.

Trong phiên tòa diễn ra cách đây mấy ngày, quá trình thẩm vấn, Nguyễn Xuân Sơn – cựu Tổng giám đốc Oceanbank, cáo buộc ông Tuyến và Huy khoảng 10 lần nhận tiền chi lãi ngoài hợp đồng do chính Sơn trực tiếp đưa. Mỗi lần khoảng 10.000USD-20.000USD, nếu là VNĐ thì mỗi lần từ 200 – 300 triệu đồng.

Không chỉ Nguyễn Xuân Sơn mà Nguyễn Minh Thu – cựu phó TGĐ Oceanbank, khi thay thế Nguyễn Xuân Sơn vai trò TGĐ tại ngân hàng được chuyển giao trách nhiệm chăm sóc khách hàng thân, trong đó có Vietsovpetro.

Nữ lãnh đạo ngân hàng này cho biết, đã trực tiếp đưa cho ông Tuyến và Huy theo tỉ lệ thỏa thuận miệng, Tổng giám đốc Vietsovpetro 30%, kế toán trưởng 70%.

Nguyễn Minh Thu khai cũng đưa trực tiếp cho ông Huy, ông Tuyến. Sau khi ông Tuyến về hưu thì đưa cho ông Từ Thành Nghĩa, báo  Lao động đưa tin.

Ông Bùi Văn Hải – Trưởng ban kiểm soát của Ngân hàng Oceanbank. Ảnh: VOV

Ngoài ra, ông Bùi Văn Hải bị triệu tập liên quan lời khai của Nguyễn Thị Thu Ba - cựu Giám đốc Khối bán lẻ Oceanbank. Ông Hải bị Thu Ba cáo buộc khi không có trách nhiệm trong giám sát, cảnh báo vi phạm của Oceanbank chi lãi ngoài trong thời gian dài. Hà Văn Thắm – cựu Chủ tịch HĐQT Oceanbank cũng cho rằng, họp HĐQT ngân hàng về chi lãi ngoài, ban kiểm sát cũng tham gia và có sự đồng ý, báo VOV đưa tin.

Hiện tại, tòa đang tiếp tục thẩm vấn đối với các bị cáo.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Lao động, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo