Quốc tế

Đại biểu quốc hội Ukraine lo đất nước bị chia rẽ

Đại biểu quốc hội Ukraine Nadezhda Savchenko lo nước này sẽ rơi vào tình trạng chia rẽ nếu chính quyền kiểm soát chặt chẽ người dân.

Đại biểu quốc hội Ukraine Nadezhda Savchenko (trước đây bị Nga xử tù vì tội giết nhà báo ở Donbass và được ân xá theo sắc lệnh của Tổng thống Nga) cho rằng có ba kịch bản tương lai cho Ukraine, một trong số đó liên quan đến việc phân chia đất nước, theo Sputnik.

Bà Savchenko cho rằng, trong tình huống mà quyền lực hoàn toàn dồn người dân vào khuôn khổ thì rất khó để nói về sự tái khởi động chính quyền.

Đại biểu quốc hội Ukraine Nadezhda Savchenko.

"Nhưng chúng ta không được quên bài học vật lý, nếu vật liệu bị nén thì nó phát nổ. Tuy nhiên, tôi sợ rằng chúng ta vẫn không đủ thiện chí và trí tuệ để làm như vậy", bà nói.

Theo bà, nếu trường hợp trên xảy ra thì có 3 kịch bản: Thứ nhất là Ukraine bị chia rẽ. Thứ hai là sẽ có quản lý nội bộ cứng rắn và Thứ ba là sẽ bị kiểm soát cứng rắn từ bên ngoài.

"Bị kiểm soát cứng rắn từ bên ngoài là tồi tệ nhất, bởi vì chúng ta không biết ai sẽ đến với chúng ta từ bên ngoài, ai sẽ ra lệnh cho chúng ta", bà Savchenko nói trong một cuộc phỏng vấn với phiên bản trực tuyến "Apostrof", được công bố hôm 23/3.

Bà cho rằng, dưới sự kiểm soát nội bộ là có nghĩa là chính quyền kiểm soát chặt chẽ người dân. "Nhưng ý nói là chuyển đổi sang chính quyền khác, một sự thay đổi trong hệ thống chính trị", Savchenko nói thêm.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo